BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 03:55

BTN - Ngày 15.6, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại 15 điểm thi được bố trí tại các huyện và thành phố Tây Ninh. Trước đó, lãnh đạo Sở đã tiến hành kiểm tra các điểm trường được chọn đặt hội đồng coi thi. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ.

Tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, ngày 10.6, Sở đã nhận đề thi THPT quốc gia (đề thi gốc). Công tác tiếp nhận, sao in đề được bảo đảm đúng các quy định của pháp luật.

Ngày mai 15.6, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại 15 điểm thi được bố trí tại các huyện và thành phố Tây Ninh. Trước đó, lãnh đạo Sở đã tiến hành kiểm tra các điểm trường được chọn đặt hội đồng coi thi. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức tại mỗi tỉnh, thành phố do Sở Giáo dục- Đào tạo chủ trì, có sự phối hợp của các trường đại học, học viện. Tại Tây Ninh, cũng như kỳ thi năm 2016, Trường đại học Công nghệ thực phẩm TP. Hồ Chí Minh được giao phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tại địa phương để tổ chức kỳ thi này. Trường đại học sẽ cử hơn 300 cán bộ, giáo viên đến làm công tác coi thi tại Tây Ninh.

Năm nay, toàn tỉnh Tây Ninh có 8.037 học sinh đăng ký dự thi, trong đó, số đăng ký thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 7.028; số chỉ thi để lấy bằng tốt nghiệp là 574 và số chỉ thi tuyển sinh (vì đã tốt nghiệp trước đó) là 435.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên Bến Cầu là đơn vị có số đăng ký dự thi ít nhất- 9 thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Tây Ninh có 15 điểm thi được bố trí tại 9 huyện và thành phố theo tinh thần học ở đâu thi ở đó (thí sinh chỉ đi lại trong phạm vi của một huyện). Riêng thí sinh tự do thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Tây Ninh).

Những học sinh điều kiện kinh tế khó khăn sẽ được hỗ trợ nơi ăn chốn ở trong những ngày thi trong khuôn khổ phong trào “Tiếp sức mùa thi”.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2017:

Đ.V.T

Từ khóa
Đ.V.T