BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Sổ đỏ” giả, án tù thật!

Cập nhật ngày: 28/10/2019 - 19:56

BTN - Mới đây, TAND TP. Tây Ninh mở phiên toà xét xử bị cáo Chế Thanh Quyên (SN 1969, cư trú xã Thái Bình, huyện Châu Thành) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan".

Khoảng tháng 7.2018, Quyên đến khu vực nhà thờ thuộc phường 2, TP. Tây Ninh gặp và nói với một người tên Danh về việc cần giấy CNQSDĐ giả để thế chấp, vay tiền trả nợ. Danh cho biết mình có thể làm giấy tờ giả và yêu cầu Quyên cung cấp bản photocopy của giấy CNQSDĐ thật với tiền công là 2 triệu đồng. Quyên đồng ý và đưa trước 1 triệu đồng. Ba ngày sau, Quyên đến khu vực Công viên 30.4 thuộc phường 2 để nhận giấy CNQSDĐ giả và đưa thêm 1 triệu đồng.

Ngày 23.7, Quyên điện thoại cho người quen hỏi mượn 500 triệu đồng nhưng người này không có tiền và giới thiệu ông N.Q.C, ngụ phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh. Ông C cho Quyên mượn 600 triệu đồng với điều kiện ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông, trong thời hạn 6 tháng. Nếu có tiền trả, ông C sẽ huỷ hợp đồng sang nhượng và tính lãi suất 4%/tháng, nếu không có tiền, ông sẽ làm thủ tục chuyển nhượng theo quy định.

Ngày 25.7.2018, cả hai đến một phòng công chứng thuộc Thị trấn huyện Hoà Thành làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do bà Quyên đứng tên (giấy CNQSDĐ thật Quyên thế chấp tại một ngân hàng). Quyên đưa cho ông C “sổ đỏ”, phòng công chứng nghi vấn là giấy giả nên trả lại. Hai bên chưa ký kết hợp đồng và Quyên chưa nhận tiền của ông C.

Sau đó, ông C nhờ người quen mang "sổ đỏ" đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để kiểm tra. Văn phòng đối chiếu và xác định là giấy giả nên đã giữ lại và chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Chế Thanh Quyên 6 tháng tù giam về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan".

THIÊN DI