BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh:

Sòng phẳng nợ nần

Cập nhật ngày: 18/07/2016 - 01:51

Pha tranh chấp giữa Dương Thái (17) với hậu vệ Đăk Lăk.

Thi đấu ấn tượng ở lượt đi với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên ở lượt về vừa qua, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) lại có cuộc khởi đầu đầy thất vọng- chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận. Vì thế việc trở về sân nhà tiếp Đăk Lăk- đội bóng từng thắng mình 2-1 ở lượt đi, đồng thời đang bám sát phía sau trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn thực sự là cơ hội thuận lợi cho đội quân của ông Mang Văn Xích trong việc thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Thi đấu trên sân khách nhưng với tâm lý phấn khởi sau khi đánh bại Phú Yên với tỷ số đậm 3-0 ở vòng đấu trước, các cầu thủ Đăk Lăk đã nhập cuộc tốt hơn khi tạo được sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, do lối chơi đơn giản nên các pha uy hiếp của họ dễ dàng bị hàng thủ đội chủ nhà hoá giải. Sau những phút đầu lúng túng, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận. Phút thứ 8, XMF.TN đã tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi từ tình huống tấn công trung lộ, Thanh Tấn (10) chuyền bóng như đặt để Văn Quốc (23) thoát xuống trống trải, tiếc là cú dứt điểm trong tư thế đối mặt ở cự ly gần của chân sút này lại không thắng được thủ môn Thanh Phú (1). Trong thời gian còn lại của hiệp 1, với việc đưa 2 chân sút có kỹ thuật và tốc độ là Xuân Ngọc (11) và Ngọc Hùng (22) vào sân, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu ép sân. Các phút 16, 22 và 30 XMF.TN còn tạo được 3 cơ hội ăn bàn nữa, tuy nhiên do dứt điểm kém nên đều lần lượt bỏ lỡ, khiến kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Quyết tâm giành điểm để cải thiện thứ hạng, vì thế vào hiệp 2, dù trời mưa gây ảnh hưởng khá nhiều tới kỹ thuật, các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo được 2 cơ hội ăn bàn, song cả 2 lần Văn Luân (8) và Văn Quốc (23) đều bỏ lỡ một cách khó tin. Thế bế tắc được khai thông ở phút 63. Từ tình huống xuống bóng của Dương Thái (17), thủ môn Thanh Phú (1) băng ra cản phá khiến bóng bật ra đến chân của Văn Quốc (23) và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện cú sút căng vào khung thành trống, ghi bàn thắng mở tỷ số cho XMF.TN trong niềm phấn khích của gần 3.000 khán giả có mặt trên khán đài. Phấn khởi sau bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà sau đó đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi; các phút 65, 67, 70 và 82, lần lượt Dương Thái (17), Ngọc Hùng (22) và Xuân Ngọc (11) đã có những cơ hội “sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong” nhưng đều sút không thành công. Phải đến phút 84, khán giả trên sân mới thở phào nhẹ nhõm khi từ tình huống tấn công trung lộ, Xuân Ngọc (11) chọc khe thông minh để Ngọc Hùng (22) thoát xuống, hạ gục thủ môn Thanh Phú (1), ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0, giúp XMF.TN thanh toán sòng phẳng món nợ trước đội bóng cao nguyên.

Với 3 điểm giành được sau chiến thắng này, XMF.TN đã cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng- từ thứ 6 vươn lên thứ 5 với 18 điểm, đứng trên các đội CLB Bóng đá Huế (17 điểm), Đăk Lăk (14 điểm), Phú Yên (12 điểm), Bình Phước (11 điểm) và Cà Mau (5 điểm). Ở tốp trên, đội TP.Hồ Chí Minh tiếp tục đến gần hơn với suất thăng hạng, khi đánh bại đội Phú Yên trên sân khách với tỷ số 4-0, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu với 32 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với đội đứng thứ nhì là Viettel – đội cũng có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Câu lạc bộ Bóng đá Huế ở vòng 13 vừa qua. Vị trí thứ ba là Nam Định (23 điểm) và thứ 4 là Đồng Nai (22 điểm). Theo lịch thi đấu, vào chiều 23.7 tới, trong khuôn khổ vòng đấu 14, XMF.TN sẽ đến làm khách trên sân Thiên Trường, gặp chủ nhà Nam Định.

TUẤN ANH