BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 19:14

BTNO - Vừa qua, Huyện ủy Tân Biên tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Đến dự có ông Lê Thanh Hòa- Phó Trưởng Ban lý luận chính trị- Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem triển lãm ảnh về chân dung, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phim tư liệu về hoàn cảnh ra đời, những dấu ấn lịch sử thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện Di chúc của Người, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Tân Biên không ngừng đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách và đạt được những thành tựu quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng huyện nhà, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Với những thành tựu đạt được, năm 1995 huyện Tân Biên đã được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Phát huy những thành tích đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Biên tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc; quốc phòng- an ninh được giữ vững trên địa bàn huyện biên giới. Đến năm 2002, lần thứ hai huyện được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”

Toàn huyện có hơn 630 liệt sĩ, trên 430 thương binh, bệnh binh và hơn 2.300 gia đình có công với các mạng; nhà nước phong tặng và truy tặng 62 Mẹ VNAH.

Ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên phát biểu chỉ đạo các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân huyện nhà phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nâng cao nhận thức, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tiếp tục tuyên truyền giá trị cốt lõi của Di chúc gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu xây dựng địa phương phát triển vững mạnh toàn diện.

Đức Thịnh