BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế- xã hội của các cộng đồng dân tộc thiểu số 

Cập nhật ngày: 02/10/2019 - 09:40

BTNO - Ngày 1.10, tại ấp Kà Ốt, UBND xã Tân Đông (huyện Tân Châu) tổ chức lễ ra quân điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019.

Đây là địa phương được chọn làm điểm trên địa bàn huyện. Cuộc điều tra thực hiện phiếu điều tra bằng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Phương pháp điều tra là phỏng vấn trực tiếp tại hộ gia đình.

Điều tra viên thu thập thông tin tại hộ gia đình.

Thời điểm điều tra bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.10.2019 và kết thúc chậm nhất ngày 25.10.2019.

Toàn huyện Tân Châu có tất cả 7 xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và được thực hiện điều tra, gồm Tân Đông, Tân Hội, Tân Hòa, Suối Dây, Tân Thành, Tân Phú và Tân Hưng. Đối tượng điều tra là nhân khẩu thực tế thường trú tại các hộ dân cư người dân tộc thiểu số; các trường hợp chết, điều kiện kinh tế - xã hội và nhà ở; tình hình kinh tế an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục của các xã có địa bàn vùng dân tộc thiểu số.

Ông Liêu Hồng Phong- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Đông cho biết, toàn xã hiện có 9 ấp, trong đó có 3 ấp đồng bào dân tộc thiểu số với trên 570 hộ, hơn 2.300 nhân khẩu.

Đây là cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin về dân số, thu nhập, điều kiện nhà ở của hộ dân tộc thiểu số và các điều kiện kinh tế - xã hội nhằm phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc, phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025.

Chí Thành