BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND TP. TÂY NINH:Xét xử 2 vụ án “giao cấu với trẻ em” và “cố ý gây thương tích” 

Cập nhật ngày: 28/03/2018 - 08:55

BTN - Sáng 27.3, TAND thành phố Tây Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm 2 vụ án hình sự đối với 2 bị cáo về tội “giao cấu với trẻ em” và “cố ý gây thương tích”.

Vụ thứ nhất, vào khoảng tháng 5.2017, Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, tạm trú khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) thuê nhà trọ tại khu vực ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, TP. Tây Ninh. Sơn thường xuyên đến quán cà phê của bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ ở cùng ấp để uống nước, đánh bài với chủ quán và hai người tên là M và N. Tại đây, Sơn thường nhắn tin, cho N tiền xài, nạp card điện thoại.

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn.

Trong khoảng thời gian đó, Sơn và N nảy sinh tình cảm và đã 2 lần giao cấu với nhau. Lần thứ nhất vào khoảng 20 giờ một đêm trong tháng 8.2017, khi đang ở quán cà phê của bà Lệ. Lần thứ hai, vào khoảng 20 giờ ngày 16.9.2017, N chạy xe đạp điện đến nhà trọ của Sơn. Sơn đã giao cấu với N. Ba ngày sau, gia đình của N phát hiện sự việc, làm đơn tố cáo Nguyễn Văn Sơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tây Ninh. Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Về phía bị hại, N trình bày chỉ giao cấu với Sơn. Hồ sơ vụ án xác định Sơn đã 2 lần thực hiện hành vi giao cấu khi N mới 14 tuổi 9 tháng.

Tại phiên toà, Sơn khai nhận N là người chủ động gọi điện liên lạc với bị cáo trước, cả hai đều tự nguyện quan hệ tình dục với nhau và Sơn không biết N chưa đủ tuổi thành niên. TAND TP. Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 3 năm tù giam về tội “giao cấu với trẻ em”, buộc bồi thường cho gia đình N số tiền 50 triệu đồng.

Vụ thứ hai, vào khoảng đầu tháng 7.2017, Phan Thanh Nhàn (SN 1979, ngụ ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) có mượn Huỳnh Thanh Thuận (ngụ khu phố 3, phường IV, TP. Tây Ninh) số tiền 2,9 triệu đồng để tiêu xài nhưng đến hẹn không trả. Thuận đã nhiều lần gọi điện thoại cho Nhàn để đòi số tiền cho mượn, Nhàn nói khi nào có tiền sẽ trả. Khoảng 19 giờ ngày 12.9.2017, khi uống rượu cùng với em ruột là Huỳnh Kim Thành (ngụ khu phố 3, phường IV, TP. Tây Ninh), Thuận biết Nguyễn Thanh Phong (ngụ khu phố 1, phường IV) có làm tiệc đầy tháng cho con tại nhà. Thuận gọi điện hỏi Phong, được biết có Nhàn đến dự tiệc và Phong mời Thuận đến nhà chơi.

Bị cáo Phan Thanh Nhàn.

Sau đó, Thuận kêu Thành dùng xe mô tô chở đến nhà Phong gặp Nhàn để đòi tiền. Khi đến nhà Phong, Thuận kêu Nhàn ra ngoài đường trước nhà Phong nói chuyện nhưng Nhàn không đồng ý. Lúc này, Thuận bỏ về quán kem gần nhà Phong để gặp Thành. Ðến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Nhàn gọi điện thoại kêu Võ Ngọc Trãng (ngụ xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành) chạy xe đến nhà Phong chở Nhàn. Lúc này, có Lê Hoài Thanh đang ở cùng với Trãng nên Trãng rủ Thanh cùng đón xe taxi đến nhà Phong.

Trong khi đó, Thành chở Thuận đến trước nhà Phong, Thuận lên tiếng mắng chửi Nhàn. Nghe vậy, Nhàn đi ra gần đến chỗ Thuận, bị Thuận cầm cục đá xanh ném nhưng không trúng. Tiếp đó, Nhàn và Thuận xông vào đánh nhau, Nhàn quật Thuận té ngã xuống đường và dùng tay đánh vào mặt Thuận 4, 5 cái. Lúc này, Trãng, Thanh vừa đi đến, Nhàn nhìn thấy Thành cầm vật gì đó không rõ chạy đến chỗ Nhàn đang đánh Thuận, còn Trãng, Thanh chạy phía sau. Thấy vậy, Nhàn bỏ Thuận ra và kêu Trãng, Thanh đừng lại gần, coi chừng Thành có dao. Liền lúc đó, Thành quay lại đuổi theo Trãng và Thanh.

Thấy vậy, Nhàn nhặt đá ném về phía Thành trúng tay, bụng, lỗ tai trái gây thương tích. Sau đó, Nhàn, Trãng, Thanh đi về nhà, Thuận và Thành được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ðến ngày 1.11.2017, Thuận, Thành làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Nhàn. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP. Tây Ninh, Phan Thanh Nhàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế, tỷ lệ tổn thương cơ thể của Huỳnh Kim Thành, Huỳnh Thanh Thuận do thương tích gây nên lần lượt là 18% và 3%. Ngày 5.2.2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phan Thanh Nhàn số tiền 2,5 triệu đồng.

TAND TP. Tây Ninh tuyên phạt Phan Thanh Nhàn 2 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích”, buộc bồi thường cho bị hại Huỳnh Kim Thành 27.770.000 đồng.

THIÊN DI