Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Rà soát lại các khu dân cư chậm tiến độ tại Khu kinh tế thương mại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 

Cập nhật ngày: 09/12/2020 - 08:13

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại huyện Bến Cầu lên tiếng kiến nghị về việc trước đây tại khu thương mại kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có nhiều dự án khu dân cư được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tuy nhiên, từ khi được cấp phép thì việc triển khai xây dựng các khu dân cư chậm tiến độ. Hiên tại trên địa bàn huyện Bến Cầu có các dự án Khu Dân cư An Phú, Phi Long, IA, Ngọc Oanh…

Trụ sở của Công ty cổ phần địa ốc An Phú hiện nay bỏ trống, không có người nên không thể liên hệ công tác.

Theo ghi nhận của chúng tôi, việc triển khai các khu dân cư trên quá chậm so với tiến độ đầu tư đã đăng ký tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Thậm chí, có khu dân cư hiện nay gần như rơi vào cảnh hoang tàn.

Người dân địa phương cho rằng, có thể các doanh nghiệp trên chỉ xin dự án với mục đích “xí đất” chứ không có thiện chí đầu tư, bởi lẽ nếu các doanh nghiệp trên thực sự đầu tư thì đến nay tiến độ xây dựng các dự án trên không chậm trễ như vậy. Do đó người dân địa phương rất mong cơ quan có thẩm quyền sớm có giải pháp để yêu cầu các doanh nghiệp trên nhanh chóng triển khai để hoàn thành dự án hoặc có biện pháp xử lý để Khu kinh tế thương mại cửa khẩu Mộc Bài phát triển đúng định hướng trong thời gian tới.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cho biết, hiện nay Ban Quản lý đang phối hợp với đơn vị tư vấn tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài để tìm động lực mới cho phát triển trong thời gian tới.

Về rà soát các dự án chậm triển khai, Ban Quản lý thường xuyên rà soát và làm việc với các nhà đầu tư có dự án đã được cấp chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhưng có tiến độ chậm triển khai so với tiến độ đăng ký để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án. Trường hợp nhà đầu tư không có khả năng triển khai hoặc không muốn tiếp tục triển khai, Ban Quản lý sẽ tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Thế Nhân