BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tiếp nhận gần 9 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh 

Cập nhật ngày: 24/03/2020 - 08:15

BTNO - Chiều 23.3, UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động và tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19).

Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Dương Văn Thắng. Ngoài ra còn có đại diện các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho công tác, phòng chống dịch tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ cùng với Đảng, Nhà nước tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy phạm Viết Thanh (thứ 2, từ phải sang), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bìa trái) trao bằng khen và hiện vật cho các cá nhân, tập thể đã ủng hộ vào Quỹ Phòng, chống dịch bệnh tỉnh.

Trong thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhà với tinh thần tương thân tương ái, qua đó tiếp thêm nguồn lực để lực lượng thực hiện công tác, phòng chống dịch của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an sinh xã hội và sức khỏe của người dân.

Để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, người dân hoặc tổ chức, doanh nghiệp có thể đóng góp trực tiếp tại UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh (số 01 Nguyễn Thái Học, phường 3, thành phố Tây Ninh- Điện thoại: 02763.822.267); hoặc chuyển khoản về Số tài khoản 3713.0.9067734.00000 của UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh, Quỹ Bảo trợ Xã hội tỉnh, tại Kho bạc Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh. Thời gian tiếp nhận là 45 ngày, kể từ ngày 17.3.2020 đến ngày 30.4.2020. Số tiền ủng hộ sẽ được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện công tác phòng, chống dịch, cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm đồng hành cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến tấm lòng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Tây Ninh.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã tiếp nhận thông tin ủng hộ với số tiền 8 tỷ 895 triệu và 5 tấn gạo cùng nhiều vạt tư y tế, nhu yếu phẩm, thực phẩm, nước uống… Trân trọng ghi nhận và động viên sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen kèm theo hiện vật cho các tổ chức, cá nhân này.

Tại buổi lễ, Sở Y tế Tây Ninh đã lên tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Các đại biểu cùng nhắn tin ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 – đầu số 1407.

Dịp này, UBND tỉnh phát động nhắn tin ủng hộ, đóng góp "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19" thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 - đầu số 1407 (đầu số của tỉnh Tây Ninh).

Lễ phát động của chương trình này đã diễn ra chiều 19.3, tại Hà Nội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19" thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, nhằm kêu gọi toàn dân ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch. Thời gian tiếp nhận tin nhắn, đóng góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 19.3.2020 đến 24 giờ ngày 18.6.2020.

Nội dung cú pháp nhắn tin: CV n (trong đó n là số lần ủng hộ) gửi về 1407. Giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Sau lễ phát động, các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có nhiệm vụ phát động nhắn tin rộng rãi trong nhân dân.

Lê Thùy