BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh niên Tây Ninh: Cấp tốc thắp sáng 23 km đường tuần tra biên giới phục vụ công tác phòng chống dịch 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 08:51

BTNO - Tây Ninh thuộc nhóm các tỉnh có nguy cơ cao trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ biên giới. Góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh, hàng chục thanh niên đã đội nắng, cấp tốc hoàn thiện công trình thắp sáng cho 23 km đường tuần tra biên giới.

Ngày 8.4, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một công trình của tuổi trẻ mang tên “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” của Tỉnh Đoàn Tây Ninh được triển khai.

ĐVTN Tây Ninh hăng hái tham gia thực hiện công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”.

Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của tuổi trẻ Tây Ninh. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, toàn bộ 23 km đường biên giới tại 2 huyện Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng được lắp đặt 225 trụ đèn năng lượng mặt trời, tổng trị giá 500 triệu đồng được đưa vào hoạt động. Công trình đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến sĩ biên phòng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh biên giới, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy- Bí thư tỉnh Đoàn Tây Ninh cho biết, Tây Ninh là tỉnh có đường biên giới dài 240 km, trong đó có 170 km đường tuần tra biên giới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, quốc phòng vô cùng quan trọng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong khi đó Tây Ninh lại nằm trong số 12 tỉnh, thành trong nhóm nguy cơ cao, nguy cơ dịch bệnh thâm nhập từ bên ngoài tuyến biên giới rất lớn. Do đó, việc tuần tra, kiểm soát an ninh, ngăn chặn dịch bệnh ở những vị trí vùng biên này càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thúy trao bảng bàn giao công trình cho lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh.

“Trước những khó khăn khi tuyến đường tuần tra biên giới chưa có đèn chiếu sáng để đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát tuyến biên giới được thuận lợi, tuổi trẻ Tây Ninh đã quyết tâm thực hiện công trình này trong thời gian nhanh nhất”, chị Thúy nói.

Trong những ngày này, có mặt trên tuyến biên giới mới có thể cảm nhận được sự khẩn trương, tích cực hơn bao giờ hết của lực lượng thanh niên và của cán bộ chiến sĩ tại các chốt cảnh giới. Họ ròng rã đội nắng, mưa để sớm hoàn thiện công trình, góp phần bảo vệ tuyến biên giới trong những ngày dịch bệnh.

Các chiến sĩ tuần tra dọc đường biên giới dưới ánh đèn năng lượng mặt trời tại điểm chốt Cầu Trắng.

Sau hơn một tuần thi công khẩn trương trong điều kiện thời tiết có nhiều bất lợi, tối 17.4, công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” do Tỉnh đoàn Tây Ninh triển khai thực hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đến dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Đánh giá về công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh: “Đây là công trình rất có ý nghĩa, thể hiện tính tuổi trẻ xung kích; thể hiện nghĩa cử của đoàn viên, thanh niên đối với đồng bào khu vực biên giới.

Không chỉ phục vụ công tác tuần tra biên giới, mà còn góp phần vào công tác an sinh của dân cư khu vực biên giới này. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, trong thời điểm chịu nhiều tác động bởi dịch Covid-19, nhưng vẫn luôn đồng hành, chia sẻ với tuổi trẻ Tây Ninh, nó càng có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn hiện nay”.

Nhật Khang