Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công đường ĐT784: Hệ thống cảnh báo nguy hiểm lại “sơ sài”  

Cập nhật ngày: 18/03/2022 - 19:51

BTNO - Tháng 3.2021, Báo Tây Ninh có đăng bài “Thi công đường ĐT784: Hệ thống cảnh báo nguy hiểm chưa bảo đảm an toàn”. Bài báo phản ánh, trong khi đường ĐT784 đang được thi công mở rộng, hệ thống cảnh báo nguy hiểm trên một số đoạn đường ngang qua xã Cầu Khởi, Chà Là (huyện Dương Minh Châu) chưa bảo đảm an toàn giao thông. Sau khi báo đăng, tình trạng này đã được khắc phục.

Một đoạn đường giáp dãy hố sâu khá xa nhưng không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm (trước Trường THCS Truông Mít).

Tuy nhiên, theo quan sát vào ngày 17.3.2022 thì hệ thống cảnh báo nguy hiểm trên tuyến đường này tái diễn cảnh “sơ sài”. Cụ thể, đường ĐT784 ngang qua địa bàn xã Truông Mít hiện có nhiều đoạn thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm hoặc quá thưa thớt.

Dây giăng “teo tóp” (để ngăn cách các dãy hố sâu với phần đường xe cộ lưu thông), chỗ có chỗ không; không có đèn cảnh báo nguy hiểm vào ban đêm, ít biển cảnh báo công trình đang thi công cần giảm tốt độ...

Nhất là khu vực gần Trường THCS Truông Mít và Trường tiểu học Truông Mít B. Kể cả tại lối rẽ vào các cổng trường vừa nêu cũng không có để trụ và giăng dây cảnh báo nguy hiểm, nhằm ngăn cách phần đường đang lưu thông và dãy hố sâu liền kề.

Cống không có nắp tại góc cua vào đường nội đồng Xóm Giữa (ấp Thuận Bình, xã Truông Mít).

Có thể thấy, hằng ngày, lượng xe chạy trên đường ĐT784 rất nhiều, trong khi đường hẹp do đang thi công, nên với hệ thống cảnh báo như vậy là không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Cơ quan chức năng cần quan tâm giám sát, xử lý dứt điểm tình trạng này. Trước mắt, chấn chỉnh, bảo đảm an toàn ngay cho các em học sinh tại khu vực lối rẽ vào cổng trường.

Quốc Sơn