Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc ngày thi thứ nhất:

Thí sinh, phụ huynh “Hạnh phúc vỡ oà” 

Cập nhật ngày: 09/08/2020 - 18:58

BTNO - Chiều 9.8, các thí sinh đã hoàn thành hai môn thi Ngữ Văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. “Đây là kỳ thi “có một không hai”, diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại.

Em Đỗ Thanh Tâm (nữ) và Trần Phú Quý tự tin với bài làm của mình.

"Chúng tôi vô cùng lo lắng khi con em mình bước vào kỳ thi này”- một phụ huynh chia sẻ. Chị cho biết, cả đêm qua không ngủ được khi thấy con không yên giấc trước kỳ thi.

Chiều 9.8, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, khá nhiều phụ huynh ngồi đợi con thi xong. Hầu hết, đều lo lắng cho con em mình. Có phụ huynh bày tỏ không “đặt nặng” thành tích, thi cử phải đạt điểm cao, ít nhiều giảm “áp lực” đối với các thí sinh.

Rời phòng thi sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh phấn khởi, tự tin.

Tuy nhiên, theo nhận định của đông đảo thí sinh, đề thi Toán dễ hơn những năm trước, do nằm trong phạm vi kiến thức đã ôn tập. Nhiều em hồ hởi cầm đề Toán trắc nghiệm cho ba mẹ xem và tự tin rằng sẽ giành được ít nhất là điểm 7.

Rời phòng thi sau 90 phút làm bài, em Đỗ Thanh Tâm (học sinh lớp 12A4 Trường THPT Tây Ninh) tự tin: “Đề thi môn toán năm nay so với những năm trước không quá khó, nhiều khả năng em đạt được từ 7-8 điểm. Nguyện vọng của em là vào Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh). Em tự tin mình sẽ làm được”.

Lực lượng CSGT và DQTV luôn sẵn "tiếp sức" suốt kỳ thi.

Cùng nhận xét với Thanh Tâm, em Trần Phú Quý (12A4 Trường THPT Tây Ninh) cho biết thêm, với đề thi trắc nghiệm Toán này, nhiều khả năng em sẽ đạt trên 8 điểm. “Kỳ thi này, em muốn thử sức mình thêm, để lấy điểm tốt nghiệp THPT. Còn thi đại học, nguyện vọng của em là vào Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh”.

Được biết, năm học 2018-2019, Quý đã đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019 với mô hình “Nắp cống tự động giảm ngập nước”. Với thành tích này, Quý đã nộp đơn xin xét tuyển vào Khoa kỹ thuật cơ khí Trường Đại học Bách khoa.

Phụ huynh lo lắng cho con em mình khi bước vào kỳ thi quan trọng này.

Trong ngày thi đầu tiên, lực lượng cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ luôn có mặt, sẵn sàng hỗ trợ, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự tại các điểm thi.

Ngày mai (10.8), các thí sinh tiếp tục thi các môn Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) và môn Ngoại ngữ.

Tâm Giang


  • Kết quả SXMB nhanh nhất