BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Dương Minh Châu: Nhiều mô hình “Tuổi cao gương sáng” 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 20:02

BTNO - Ngày 21.2 Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Dương Minh Châu tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đây là đơn vị trong huyện Dương Minh Châu được chọn tổ chức đại hội điểm để các đơn vị bạn học tập kinh nghiệm.

Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng đại hội.

Ông Nguyễn Văn Sơn- Trưởng ban Dân vận huyện ủy, ông Nguyễn Tri Phương- Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Dương Minh Châu và 70 hội viên tiêu biểu thay mặt cho 612 hội viên NCT trên địa bàn thị trấn tham dự đại hội.  

Nhiều năm qua, Hội NCT thị trấn Dương Minh Châu luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của địa phương. Các mô hình hoạt động thu hút sự tham gia của hầu hết hội viên, nổi bật là phong trào thi đua “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” để nêu gương sáng cho con cháu trong gia đình và nhân dân địa phương làm theo.

Hội tổ chức nhiều câu lạc bộ (CLB) như CLB cờ tướng, CLB làm vườn, CLB dưỡng sinh, CLB đờn ca… để những người cao tuổi ở địa phương có nơi sinh hoạt, giao lưu, giải trí ở tuổi già.

Các hoạt động của địa phương đều có sự tham gia tích cực của hội viên người cao tuổi; các cụ còn sức khỏe thì tham gia thi đua lao động sản xuất giỏi và các hoạt động xã hội, các cụ tuổi cao sức yếu thì tập trung vào việc sống mẫu mực, dạy bảo con cháu.

Trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, các cụ cao tuổi vừa làm gương vừa thuyết phục con cháu làm theo, nhờ vậy khắc phục được tình trạng xả rác bừa bãi, đường phố sạch đẹp, việc mê tín dị đoan và tệ nạn xã hội giảm.

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cụ thường xuyên nhắc nhở mọi người phải làm theo từ những việc nhỏ trong đời sống hàng ngày. Nhiều cụ được bình chọn là gương tiêu biểu, con cháu các cụ và nhân dân địa phương noi gương các cụ cao tuổi bằng những việc làm thiết thực, có ích cho địa phương và gia đình.

Ông Nguyễn Tri Phương- Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Dương Minh Châu cho biết: Hội Người cao tuổi thị trấn Dương Minh Châu nhiều năm liền là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả tốt...

Hiền Lương