Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh:

Thông báo ngừng áp dụng cách ly đối với các F1 là người lao động của công ty Winga Việt Nam được xét nghiệm âm tính 

Cập nhật ngày: 15/07/2021 - 10:13

BTNO - Sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại công ty Winga, khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng vào ngày 24/6/2021, UBND tỉnh đã có quyết định phong toả toàn bộ khuôn viên khu vực Công ty Winga, đồng thời tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm với các F1 làm việc tại đây mà có tiếp xúc gần với F0.

Công ty Winga tại khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng (Ảnh minh hoạ)

Với sự thống nhất của Sở Y tế Tây Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh, cũng như theo công văn giảm thời gian điều trị và cách ly của Bộ Y tế đối với bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, đồng thời giảm thời gian cách ly F1 từ 21 ngày xuống 14 ngày, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thông báo ngừng áp dụng biện pháp cách ly y tế với các F1 tại công ty này.

Cụ thể: tính từ ngày 24.6.2021 đến ngày 14.7.2021, người lao động được xác định là F1 của các ca dương tính tại Công ty TNHH Winga Việt Nam đã qua thời gian cách ly 20 ngày và đã có kết quả xét nghiệm Realtime PCR âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Vì vậy, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh thông báo ngừng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại công ty đối với các đối tượng trên kể từ 14 giờ ngày 14.7.2021.

Người lao động sau khi trở về địa phương tiếp tục thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch và hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngọc Bích