BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục kiểm tra, xử phạt người dân không chấp hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 04/04/2020 - 22:09

BTNO - Trong ngày 4.4, Đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế-Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục ra quân tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người trên địa bàn.

Kết quả, đã có 518 trường hợp trong toàn tỉnh bị nhắc nhở, lập biên bản và xử phạt hành chính. Trong đó, thị xã Trảng Bàng xử phạt hành chính 5 trường hợp không mang khẩu trang, cảnh cáo 14 trường hợp, nhắc nhở 113 trường hợp; huyện Dương Minh Châu lập biên bản 7 trường hợp tụ tập đông người và 1 trường hợp không mang khẩu trang nơi cộng cộng; huyện Gò Dầu nhắc nhở 378 trường hợp không mang khẩu trang và tụ tập đông người.

Một trường hợp không mang khẩu trang bị đoàn liên ngành xử phạt

Ngoài xử phạt hành chính, đối với những trường hợp lập biên bản các địa phương sẽ tham mưu, xin ý kiến chỉ đạo và xử lý theo quy định.

Đến chiều 4.4, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 175 người đang cách ly tại cơ sở y tế; cách ly tập trung tại K71 14 người; cách ly ở các khu cách ly tâp trung khác trên địa bàn tỉnh 2.709 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 239 người.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.904 người.

Từ đầu vụ dịch đến nay, tỉnh đã ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn. Sau hơn nửa tháng điều trị tại BVĐK tỉnh, cả hai bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện xuất viện đưa về địa phương lưu trú quản lý. Tuy nhiên, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu BVĐK tỉnh tiếp tục theo dõi thêm tình trạng sức khoẻ của cả hai. Hiện tại 2 bệnh có sinh hiệu ổn, không sốt, không ho, chụp X-quang phổi kết quả bình thường.

Ban Quản lý chợ Bàu Năng (Dương Minh Châu) lập điểm rửa tay, cấp khẩu trang miễn phí cho người dân đi chợ

Tính đến 10 giờ ngày 4.4, có 15.458 người tự nguyện khai báo sức khỏe tại cổng khai báo điện tử.

Hiện Sở Y tế tiếp tục tổ chức lấy mẫu toàn bộ người được cách ly gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Theo tinh thần Công văn số 1338 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVD-19, người hoàn thành cách ly phải đủ 2 điều kiện: Đủ 14 ngày và kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính.

B.T