BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 22B: Cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ không có trách nhiệm sửa chữa

Cập nhật ngày: 01/12/2010 - 11:10

Báo Tây Ninh số 165/2010 ra ngày 10.11.2010 có đăng bài “Trên QL22B: Những “ổ gà” chực chờ gây hại”, phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông tại Km24+970, QL22B (đoạn Công ty Gạch Hoà Thành, ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành). Sau khi báo phát hành, chúng tôi nhận được Văn bản số 374/CTYCP742-KHKT do ông Lê Ngọc Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 742, ký gửi đến báo, nội dung như sau:

Không biết ai có trách nhiệm sửa chữa nên người dân phải tự lấy bao cát lấp tạm ổ gà trên QL22B.

“…Với chức năng quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ tuyến QL22B, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 742 (không phải Công ty QLĐB 742) có ý kiến như sau:

Dự án Nâng cấp cải tạo QL22B đoạn thị trấn Gò Dầu- Cửa khẩu Xa Mát (Km0+053 – Km84+162) do Ban Quản lý Dự án 7 làm chủ đầu tư. Công trình hiện nay đã được thi công xong và đã bàn giao đưa vào sử dụng. Các đoạn Km0+053 – Km2+325, Km43+321 – Km84+162 đã hết thời gian bảo hành. Đoạn Km2+325 – Km33+268 đang trong thời gian bảo hành. Vì vậy trên đoạn từ Km2+325 – Km33+268 Công ty chỉ làm nhiệm vụ quản lý: tuần tra, kiểm tra, đếm xe, trực bão lũ, phát cây cỏ, vét rãnh thoát nước, vệ sinh mặt đường… Việc sửa chữa các hư hỏng trên đoạn này thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công (Quý báo có thể liên hệ Ban QLDA 7 theo địa chỉ số 223/2A Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM; điện thoại 0838.040.735 để biết thêm chi tiết).

Là đơn vị quản lý, với trách nhiệm của mình Công ty 742 đã rất nhiều lần gửi công văn báo cáo cho Ban QLDA  (ngoài ra Công ty còn gửi báo cáo đến Ban ATGT TN, Ban ATGT các huyện Gò Dầu, Hoà Thành, Sở GT-VT TN) để yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện công tác bảo đảm giao thông trên tuyến. Đặc biệt là xử lý các hư hỏng như: ổ gà, hố lún, nền đường sạt lở, tấm đan rãnh dọc bị vỡ, các he co giãn của cầu, đường tiếp gáp với cầu bị lún nhưng các nhà thầu thi công vẫn không nghiêm túc thực hiện. Công ty cũng đã nhiều lần tự bỏ kinh phí để sửa chữa các ổ gà hư hỏng nặng tại các điểm như Km8+621 (bên trái), Km15+500 (đường dẫn cầu Bàu Nâu 2), Km19+100 (bên phải), Km26+600 (bên trái), sửa chữa sạt lở đầu cống Km21+400 (bên trái đối diện chợ Cẩm Giang, Km31+700 (bên trái)…

Công ty CPĐT&XDCT 742 xin cảm ơn quý báo đã có tin bài phản ánh hiện trạng về giao thông trên tuyến QL22B nhằm giúp chúng tôi góp thêm tiếng nói trong việc đảm bảo ATGT trên tuyến do Công ty quản lý. Tuy nhiên chúng tôi có ý kiến đề nghị với phóng viên khi đưa tin nên điều tra tìm hiểu để bài viết phản ánh đúng người, đúng việc (nêu đúng đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa các hư hỏng trên đường…).

Trên đây là nội dung chính của Giám đốc Công ty CPĐT&XDCT 742, chúng tôi xin đăng tải nguyên văn để bạn đọc hiểu rõ về trách nhiệm quản lý, sửa chữa hư hỏng trên QL22B và xin miễn bình luận gì thêm về nội dung giải trình nêu trên.

PHÒNG BT-KTCT