BAOTAYNINH.VN trên Google News

VQG Lò Gò - Xa Mát:

Tổ chức hội thi tuyên truyền về “Đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường” 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 09:42

BTNO - Ngày 10.10, Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường và Phòng GD&ĐT huyện Tân Biên tổ chức Hội thi “Đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường” năm 2019.

Hội thi có sự tham gia của hơn 100 học sinh đến từ 12 trường THCS trên địa bàn toàn huyện.

Các em học sinh tham gia phần thi rung chuông vàng.

Các em đã trải qua 2 phần thi gồm: Rung chuông vàng trả lời các câu hỏi về Luật đa dạng sinh học, Luật bảo vệ môi trường, Luật bảo vệ và phát triển rừng; những hiểu biết về đa dạng sinh học VQG Lò Gò - Xa Mát và phần thi thiết kế thời trang, sử dụng các sản phẩm sẵn có từ thiên nhiên, môi trường tạo nên những trang phục có ý nghĩa, nhằm khuyến cáo mọi người cùng chung tay, góp sức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường xanh, sạch, đẹp.

Các đội tham gia phần thi thiết kế thời trang.

Hội thi cũng đã dành nhiều câu hỏi cho cổ động viên đến từ các trường học để tìm hiểu về đa dạng sinh học và tài nguyên môi trường Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát. Qua đó nhằm trang bị kiến thức về môi trường, đa dạng sinh học cho học sinh, làm cơ sở cho việc tuyên truyền về tầm quan trọng trong việc bảo vệ tính đa dạng sinh học tại VQG Lò Gò – Xa Mát.

Kết thúc hội thi, Ban quản lý VQG Lò Gò – Xa Mát đã trao 16 giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân đạt giải cao trong các phần thi.

Đức Thịnh