BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND huyện Châu Thành:

Tổ chức phiên giải trình liên quan tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè vi phạm hành lang an toàn đường bộ 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 09:14

BTNO - Chiều 24.10, ông Thân Văn Nhân- Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành đã chủ trì phiên họp giải trình liên quan đến tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại buổi giải trình, UBND huyện Châu Thành cho biết, thời gian qua, việc thực hiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn huyện được các ngành chức năng triển khai kịp thời, rộng khắp trên địa bàn 15 xã, thị trấn, từ đó tạo được sự chuyển biến, ý thức chấp hành của người dân được nâng lên.

Việc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ bước đầu đã đi vào nề nếp, việc lấn chiếm, tái lấn chiếm có phần hạn chế, ý thức tự giác chấp hành của người dân dần được nâng lên, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Công tác tuyên truyền được tăng cường, chú trọng việc vận động cho ký cam kết trực tiếp đối với các hộ kinh doanh dọc 2 bên đường, các khu vực công cộng tập trung đông người, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị.

Ngành chức năng xử lý những trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường bộ- Ảnh minh hoạ

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các ngành chức năng huyện đã tổ chức tuyên truyền miệng được 105 cuộc, có trên 5 ngàn lượt người dân tham gia; tuyên truyền, cho ký cam kết 454 trường hợp; tuần tra, kiểm soát được 872 ca, có 3.488 số lượt người tham gia. Qua đó phát hiện 320 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 257 trường hợp, tạm giữ tang vật vi phạm hành chính 63 trường hợp, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và ra quyết định xử lý 63 trường hợp với số tiền 45 triệu đồng.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, ông Thân Văn Nhân- Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu trong thời gian tới các ngành chức năng huyện cần tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân; tiếp tục tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, vận động người dân không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn đường bộ, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Duy Thức


Liên kết hữu ích