BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tọa đàm “Kết nối và phát triển du lịch Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 10/09/2019 - 11:14

BTNO - Ngày 9.9, tại Hội trường Khách sạn Sunrise, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Tây Ninh tổ chức tọa đàm “Kết nối và phát triển du lịch Tây Ninh”.

Dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Trần Lê Bảo Châu- Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (viết tắt VTF Việt Nam) và các thành viên, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Ninh cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Trước đó, trong 2 ngày 7 và 8.9, VTF Việt Nam, Ban tổ chức sự kiện “Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam 2019, Hiệp hội Du lịch Tây Ninh, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Tây Ninh cùng phối hợp tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến du lịch ở Tây Ninh với tên gọi “Tây Ninh  - Yên bình trong nắng gió”.

Tham gia đoàn có hơn 70 thành viên VTF Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, nhà báo đến tham quan các điểm du lịch tại địa phương để khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả, thiết thực với mục đích thỏa thuận, hợp tác.

Qua chuyến Famtrip, các hãng lữ hành sẽ đánh giá khả năng, năng lực của đối tác, cũng như mức độ hấp dẫn của tài nguyên du lịch, năng lực đội ngũ hướng dẫn viên, chất lượng các dịch vụ lưu trú, ăn uống và điều kiện cơ sở hạ tầng khác… từ đó sẽ xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch tối ưu hơn.

Đây cũng là dịp để các phóng viên báo chí viết bài tuyên truyền, quảng bá du lịch tại địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Qua 2 ngày, đoàn đã tham quan và khảo sát các tuyến, điểm du lịch đang phát triển và chuẩn bị phát triển tại Tây Ninh trong thời gian tới, như: Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, Tòa thánh Cao đài Tây Ninh, cắm trại và nghỉ đêm tại khu Đaha thuộc Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tham quan vườn mãng cầu thuộc Công ty Cổ phần Natani, trải nghiệm món ăn đặc sản bánh tráng phơi sương Trảng Bàng Tây Ninh…

Các thành viên đoàn Famtrip đã có những chia sẻ, đóng góp đối với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại Tây Ninh thông qua buổi tọa đàm.

Nhìn chung, tất cả các ý kiến đều thống nhất rằng, du lịch Tây Ninh có rất nhiều yếu tố, tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, để đánh thức được tiềm năng này, đòi hỏi sự chung tay của chính quyền và cả các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Lê Bảo Châu- Chủ tịch VTF Việt Nam trao quà cảm ơn cho ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Ninh.

Một số ý kiến trọng tâm như: Du lịch Tây Ninh cần có những chương trình cụ thể để giữ chân khách dài ngày; cần tập trung vào việc quảng bá sản phẩm đặc trưng tại Tây Ninh và có biện pháp duy trì sản phẩm trong thời gian dài; tăng cường các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống về đêm; đẩy mạnh dịch vụ du lịch tâm linh; xây dựng thêm các tiểu cảnh để trang trí mà không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái; đẩy mạnh các tour du lịch tham quan khám phá, lửa trại dành cho thanh thiếu niên, học sinh; tăng cường quảng bá du lịch, đặc sản Tây Ninh tại các điểm tham quan; tập trung phát triển nguồn nhân lực đáp ứng khách du lịch trong và ngoài nước…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh cho biết, những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình, thiết thực của các thành viên Famtrip sẽ là tiền đề để xúc tiến, phát triển ngành du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới.

Dịp này, ông Trần Lê Bảo Châu- Chủ tịch VTF Việt Nam đã trao quà cảm ơn cho cơ quan Hiệp hội Du lịch Tây Ninh và tặng kỷ niệm chương các doanh nghiệp điểm đến tại Tây Ninh.

Lê Thùy