BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đại biểu được vinh danh trong Chương trình "Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới" 

Cập nhật ngày: 21/05/2017 - 08:50

Chiều 20-5, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại diện 30 tập thể và các cá nhân được vinh danh trong Chương trình "Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cùng dự, có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Bùi Văn Cường, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. Ảnh: NGUYỄN ÐĂNG

Nói chuyện thân mật với các đại biểu tại buổi gặp, Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh lần này và gửi tới toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động cả nước lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư hoan nghênh sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức Chương trình "Vinh quang Việt Nam" để vinh danh các tập thể, cá nhân anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những tấm gương có hành động dũng cảm, những điển hình tiên tiến đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Ðây là những chứng nhân của 30 năm qua, góp phần làm nên công cuộc đổi mới đất nước, cần được quảng bá, nhân rộng để các đơn vị, địa phương học tập kinh nghiệm, nhân lên những cách làm hay, hiệu quả.

Theo Tổng Bí thư, qua 12 lần tổ chức, Chương trình đã có 179 tấm gương tiêu biểu của các tập thể và cá nhân được vinh danh, thiết thực góp phần động viên nhân dân cả nước hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phân tích, nêu bật những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước đạt được trong hơn 30 năm đổi mới, Tổng Bí thư khẳng định, đóng góp vào thành tựu chung đó, không thể không nói đến vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn, của đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước; tiêu biểu là 30 tập thể và cá nhân được vinh danh hôm nay.

Tổng Bí thư mong với những kinh nghiệm tích lũy được, các tập thể và cá nhân được vinh danh lần này tiếp tục phát huy thành tích, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị khác cùng làm, tạo thành các phong trào thi đua sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng Bí thư lưu ý, phải luôn luôn nghiêm khắc với cá nhân, không được bằng lòng với kết quả đã có; không được chủ quan, thỏa mãn, bởi xây dựng được thương hiệu đã khó, giữ cho thương hiệu đó bền vững càng khó; đồng thời quan tâm làm tốt hơn công tác đào tạo cán bộ kế cận, nhất là cán bộ trẻ.

Tổng Bí thư đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, qua các chương trình vinh danh cần tổng kết kinh nghiệm thực tiễn, động viên, nâng cao vai trò của công đoàn, bắt nhịp với thời đại, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, công đoàn, viên chức và người lao động thi đua lao động sáng tạo.

Tổng Bí thư đã trao quà, thư, gửi các tập thể và cá nhân được vinh danh tại Chương trình "Vinh quang Việt Nam- Dấu ấn 30 năm đổi mới". Trong thư có đoạn viết: Các tập thể, cá nhân được vinh danh là những tấm gương sáng về ý chí vươn lên, tinh thần lao động năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, giành thành tích cao trong lĩnh vực hoạt động, công tác của mình. Nhiều công trình, giải pháp, sáng kiến của tập thể, cá nhân được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, mang lại hiệu quả kinh tế cao; có uy tín, thương hiệu trong nước và khu vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tôi mong và tin tưởng các tập thể và cá nhân được vinh danh lần này, phát huy những thành tích đã đạt được trong hơn 30 năm đổi mới, tiếp tục đổi mới, lao động sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Cường và các đại biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư thành tích nổi bật của 30 tập thể, cá nhân được vinh danh; nội dung Chương trình "Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới"; những vấn đề cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động cả nước quan tâm.

Trong số 30 tập thể và cá nhân được vinh danh có 21 tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng Lao động.

Nguồn Báo Nhân dân