BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Cập nhật ngày: 24/05/2019 - 19:40

BTNO - Ngày 24.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2009 – 2019.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tây Ninh (gọi tắt BCĐ) được thành lập ngày 13.10.2009 gồm 19 cơ quan, đơn vị có liên quan. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giữ chức vụ Trưởng ban. Ngay sau khi thành lập, BCĐ tỉnh xây dựng kế hoạch phân công cụ thể đối với các ngành thành viên, đôn đốc thực hiện, kiểm tra tiến độ công việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy triển khai quán triệt đến cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện và chỉ đạo triển khai sâu rộng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích.

Kết quả, sau 10 năm, BCĐ các cấp đã triển khai, quán triệt trong cán bộ, đảng viên đạt 98,31%; triển khai trong các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên được 152.285 cuộc với gần 6 triệu lượt người tham dự; treo hơn 3.000 băng rôn, phát gần 160.000 tờ gấp, xây dựng 60 tiểu phẩm và thực hiện 29 mô hình, 317 hội nghị tuyên truyền về cuộc vận động. Bên cạnh đó, các sở, ngành, đơn vị thành viên cũng tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, lồng ghép vào kế hoạch, nhiệm vụ hàng năm của cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường trong tỉnh được UBND tỉnh quan tâm và tạo điều kiện bằng nhiều hình thức, giúp cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp chủ động, tích cực đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là các chương trình giảm giá cho hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, nhìn chung, dư luận xã hội đồng tình với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xem đây là một chủ trương có ý nghĩa rất lớn, khẳng định vai trò, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước.

Song song đó, cuộc vận động còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong tỉnh với phương châm sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, an toàn phục vụ cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm ghi nhận những nỗ lực tích cực và thành quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của BCĐ tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu BCĐ tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam; tiếp tục củng cố, nâng cao trách nhiệm các thành viên BCĐ để tăng cường hiệu quả tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh.

Phó Bí thư cũng đề nghị các doanh nghiệp địa phương tích cực phối hợp với các cơ quan nhà nước, Mặt trận, đoàn thể để phát huy vai trò, vị thế đi đầu trong triển khai thực hiện CVĐ; các doanh nghiệp, nhà sản xuất cần đẩy mạnh, nghiên cứu, sáng tạo từng ngày để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý đồng thời xây dựng mạng phân phối, tổ chức các hội thảo, hội chợ, hỗ trợ đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất và sản xuất các hàng hóa có chất lượng cao; xây dựng và giữ uy tín thương hiệu, phát triển thị trường…

Đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động hiệu quả trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- Ảnh minh hoạ

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 15 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019.

Tại hội nghị, các đại biểu còn có cơ hội tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Lê Thùy