Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh:

Triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh về “Thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”  

Cập nhật ngày: 26/10/2021 - 10:08

BTNO - Ngày 25.10, Công an tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết 128/ NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và kế hoạch số 3676/KH-UBND ngày 21.10.2021 của UBND tỉnh về triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP và Kế hoạch số 3676/KH-UBND trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tham mưu huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở địa phương vào việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu kép của Chính phủ; tuyệt đối không để dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tăng cường bố trí lực lượng xuống địa bàn phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, không để phát sinh các vấn đề phức tạp.

Yêu cầu CBCS phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy hiệu quả hoạt động của các đội truy vết và điều phối xử lý thông tin, các tổ truy vết tại xã, phường, thị trấn, phối hợp với lực lượng y tế và các lực lượng liên quan truy vết nhanh, khoanh vùng, phong tỏa kịp thời.

Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh tuyên truyền về các quy định của Nghị quyết số 128 trên địa bàn tỉnh để người dân biết và thực hiện. Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thông qua các mô hình, phong trào ở địa phương tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân, các quy định về phòng, chống dịch trong tình hình mới và vận động người dân tham gia tố giác các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch cho cơ quan chức năng.

Tăng cường nắm tình hình địa bàn, trên không gian mạng, làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, xử lý các đường dây tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép. Đấu tranh, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội và các hoạt động xuyên tạc, kích động, chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19.

Sẵn sàng các phương án, tình huống đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Làm tốt công tác quản lý cư trú của người nước ngoài, người Việt Nam cư trú ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm do băng, nhóm gây ra, tội phạm trong thanh thiếu niên, tội phạm trộm cắp, cờ bạc, ma túy, buôn lậu, các loại tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch, vi phạm pháp luật về môi trường, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ...

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị tăng cường tuyên truyền để người dân biết các quy định về phòng, chống dịch, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác.

Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về phòng, chống dịch trong lực lượng Công an; rà soát, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh…

Minh Nhật-Phạm Công