BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Triều Tiên rất thiện chí sẵn sàng dành cho Mỹ thời gian và cơ hội đối thoại" 

Cập nhật ngày: 25/05/2018 - 08:59

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan sáng 25/5 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến với ông Trump.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, phía Triều Tiên cảm thấy đáng tiếc trước quyết định hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới đây tại Singapore.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sáng nay 25/5, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan cho biết, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều cần thiết phải tổ chức đàm phán và Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại với Washington để giải quyết vấn đề cũng như rất cởi mở thiện chí dành thời gian và cơ hội cho Nhà Trắng.

Ông Kim Kye-gwan nói: "Mục tiêu và ý chí của Triều Tiên trong việc cố gắng thực hiện ổn định và hòa bình trên bán đảo và cho nhân loại không thay đổi". 

Ông Kim nhận định, dù vấn đề hạt nhân Triều Tiên không phải là một vấn đề dễ dàng, nhưng chỉ cần giải quyết tốt mỗi vấn đề ở từng giai đoạn, quan hệ Mỹ-Triều sẽ trở nên tốt đẹp hơn chứ không hề đi xuống, nên hy vọng Nhà Trắng có thể suy nghĩ thấu đáo hơn.

"Triều Tiên mong muốn cùng ngồi lại với Mỹ để đối thoại giải quyết vấn đề bất cứ khi nào và theo bất cứ hình thức nào", Thứ trưởng Kim nói.

Ông này cũng cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến với Tổng thống Donald Trump.

Trước đó ngày 24/5, ông Trump bất ngờ tuyên bố hủy bỏ kế hoạch tổ chức đối thoại Mỹ-Triều như dự kiến, với lí do không hài lòng về những động thái gần đây của Triều Tiên, và cho biết đã chuẩn bị hành động quân sự nếu Bình Nhưỡng "phản ứng tiêu cực".

Nguồn Thời Đại