BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trông chờ những quyết sách quan trọng

Cập nhật ngày: 06/05/2022 - 10:56

BTN - Cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước, chứ không chỉ Tư tui hay Năm “Thời sự” đều rất quan tâm, trông chờ những quyết sách của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng tại hội nghị này.

Mấy bữa nay mưa gió tơi bời, nhà dột cột xiêu, lo sửa chữa muốn ứ ừ, mãi đến tối mới lướt mạng coi thời sự được. Nghe chừng dân tình rất quan tâm đến Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XIII. Lu bu, nên tui không rõ hội nghị kỳ này bàn những vấn đề gì mà nghe đâu quan trọng lắm hả Tư?

- Vậy cũng mang tiếng là Năm “Thời sự”. Hội nghị bàn 6 nội dung: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Ðề án xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; Ðề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021.

- Nói nghe nè, lu bu nhưng cũng nắm chút đỉnh nhen. Nội dung nào cũng quan trọng hết, nhưng theo ý kiến cá nhân tui, mong các đại biểu phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nhận định: “…Nhiều người giàu lên nhờ đất, nhưng cũng có không ít người nghèo đi vì đất, thậm chí bị đi tù cũng vì đất, mất cả tình nghĩa cha con, anh em vì đất... Không phải ngẫu nhiên mà trong thời gian qua có tới hơn 70% số vụ tố cáo, khiếu nại thuộc về lĩnh vực đất đai.

Vì vậy, việc tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về đất đai lần này là một yêu cầu cần thiết nhằm thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng, tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý và sử dụng đất đai, bảo đảm hài hoà các lợi ích của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư, tạo nguồn lực và động lực mới để phấn đấu đến năm 2030 nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình cao; và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao”.

Nội dung tui quan tâm thứ hai là Ðề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Khi góp ý xây dựng Ðề án, 63/63 tỉnh uỷ, thành uỷ nhất trí với chủ trương này. Việc thành lập Ban Chỉ đạo góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân.

- Nói như cụ Tổng là: “Những nội dung trình Hội nghị Trung ương lần này là những vấn đề rất lớn, rất khó và rất hệ trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng trên các lĩnh vực trọng yếu như: Ðẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện từ gốc, từ cơ sở, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cách mạng trong giai đoạn mới…”.

Cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước, chứ không chỉ Tư tui hay Năm “Thời sự” đều rất quan tâm, trông chờ những quyết sách của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng tại hội nghị này.

Ð.H.T