BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tuổi trẻ với di sản văn hoá Việt Nam - Hành trình về với Bảo tàng tỉnh Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 23/11/2017 - 19:39

BTNO - Đây là chủ đề của hội thi do Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Bảo tàng Tây Ninh, nhân ngày Di sản Văn hoá Việt Nam (23.11).

Các đội tham dự hội thi- Ảnh Vũ Nguyệt.

Các thí sinh dự thi được chia làm 3 đội, gồm liên quân Đoàn cơ sở Sở Xây dựng và Chi đoàn Sở Kế hoạch-Đầu tư; liên quân Chi đoàn Viện KSND-TAND tỉnh; liên quân Đoàn cơ sở Sở VHTT&DL và Sở NN&PTNT cùng tranh tài qua các phần thi: tự giới thiệu; khởi động “theo dòng lịch sử”; hành trình về địa chỉ đỏ; tôi là hướng dẫn viên du lịch với chủ đề “Du lịch Di sản Tây Ninh”; trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam và phần về đích với chủ đề “Di sản văn hóa tỉnh Tây Ninh - Tự hào di sản văn hóa Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hoàng Lập - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Tây Ninh cho biết, cuộc thi nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của thanh niên về di sản, về công tác bảo tồn, bảo tàng, qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cũng như trách nhiệm của các thế hệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho liên quân Chi đoàn Viện KSND-TAND tỉnh. Đây cũng là đội đạt giải đội thi ấn tượng nhất.

Thái Thành