Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ủy ban bầu cử tỉnh họp phiên thứ 4: Cần chọn những ứng cử viên “chất lượng” 

Cập nhật ngày: 16/03/2021 - 21:40

BTNO - Sáng 16.3, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức phiên họp thứ 4. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, hai Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Võ Đức Trong và Nguyễn Văn Hợp cùng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, đại diện Tổ thư ký báo cáo tình hình ứng cử viên nộp hồ sơ ứng cử; tổng hợp trích ngang và biên tập tiểu sử của người ứng cử. Tính đến 17 giờ ngày 14.3, Ủy ban bầu cử tỉnh nhận được 10 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và 96 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Nhìn chung, các ứng cử viên nộp hồ sơ đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp phải kê khai lại do chưa đúng theo hướng dẫn như ghi quốc tịch không đúng với quy định; quê quán chưa thống nhất cách ghi với những đơn vị hành chính bị điều chỉnh hoặc thay đổi…

Bà Nguyễn Đài Thy – Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tiến độ in ấn tài liệu liên quan đến bầu cử.

Sở Nội vụ thông qua tờ trình về việc đánh số thứ tự khu vực bỏ phiếu và tình hình in ấn các tài liệu về bầu cử. Dự kiến toàn tỉnh có 716 khu vực bỏ phiếu. Về việc in ấn tài liệu, biểu mẫu bầu cử, Sở Nội vụ đang thực hiện thông báo lựa chọn đơn vị in ấn các mẫu thuộc trách nhiệm của Sở Nội vụ. 

Ngoài ra, tại phiên họp, Ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình thành lập các Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; thông tin về tình hình thành lập các Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, in ấn tài liệu, biên tập hồ sơ ứng viên. Hầu hết công việc đều thuận lợi, đảm bảo tiến độ, tất cả công tác đều nằm trong kế hoạch, chưa phát sinh vấn đề phức tạp.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Phải lập danh sách ứng cử viên đảm bảo “chất lượng”, xứng đáng, không để lọt vào những phần tử cơ hội, không đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân. Các địa phương kết hợp với công an rà soát một cách chặt chẽ danh sách cử tri, đây là yếu tố góp phần thành công cho cuộc bầu cử. 

Bà Trần Thị Mỹ Linh – Tổng Biên tập Báo Tây Ninh báo cáo nhiệm vụ tuyên truyền của đơn vị.

Đối với nhiệm vụ của Tiểu ban Tuyên truyền, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh nhấn mạnh, cần đẩy mạnh tuyên truyền cả chiều rộng, chiều sâu, tăng cường thông tin về cuộc bầu cử qua panô, áp phích. Qua đó, người dân hiểu rõ được ý nghĩa của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử; người dân phải biết ngày bầu cử là ngày 23.5; những lưu ý đối với cử tri, đặc biệt là phải theo dõi, tìm hiểu phẩm chất, trình độ của ứng cử viên ngay từ bây giờ để lựa chọn người đủ tài, đủ đức.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng nhắc nhở tiểu ban tuyên truyền thường xuyên theo dõi các mạng xã hội, nắm dư luận của người dân để thông tin về bầu cử một cách chính xác nhất; đối với những luận điệu chống phá, cần phải phản bác, đấu tranh trực diện và xử lý nhanh.

N.D