BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Vỗ mặt” trọng tài, bầu Thuỵ lấp lửng trở lại V-League 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 11:16

Trên trang cá nhân, bầu Thuỵ đã bất ngờ lên tiếng về câu chuyện trọng tài, cũng như ám chỉ các vua sân cỏ Việt Nam… ngán bầu Đức.

Bầu Thuỵ là ông chủ CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn từng có 4 mùa bóng chơi ở hạng nhất, V-League trước khi bỏ giải vào năm 2013, vì phản ứng với những quyết định được cho bất lợi với đội nhà từ VFF.

Dù không tham gia V-League, nhưng ông chủ đội bóng đình đám một thời này dường như vẫn quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Và không lâu sau khi sự cố ở sân Pleiku, bầu Thuỵ đã đăng đàn trên facebook của mình về vấn đề trọng tài.

Trên trang cá nhân, bầu Thuỵ đã phản ứng mạnh với câu chuyện trọng tài.

Nội dung của bầu Thuỵ được chia sẻ có đoạn “Rất may mắn cho đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC khi Thành Lương đã không chấn thương gẫy cổ trong pha tranh bóng nguy hiểm trong trận đấu với HAGL”

Không chỉ “xót” CLB Hà Nội, bầu Thuỵ cũng thẳng thắn ám chỉ các trọng tài ngán bầu Đức khi viết “Phải chăng trong trận đấu trước với Khánh Hoà trọng tài đã thổi ép HAGL khiến bầu Đức tức giận, nên trong trận đấu này trọng tài đã được chỉ đạo bẻ còi để giảm áp lực với Bầu Đức và dư luận.

Sự việc này trực tiếp khiến Hà Nội FC và Thành Lương trở thành nạn nhân. Sự hành xử thiếu chuyên nghiệp có hệ thống của VPF là nguyên nhân đã khiến tôi và nhiều doanh nghiệp khác từ bỏ bóng đá”

Cựu chủ tịch CLB XMXTSG (áo đỏ) cũng hứa sẽ quay trở lại với bóng đá nếu giải đấu sạch.

Không những thế, doanh nhân này cũng đã nói lại câu chuyện 5 năm trước về đội nhà khi khẳng định “Còn nhớ, năm 2012, trọng tài đã nhiều lần bẻ còi khiến XMXTSG gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Cũng vào năm này, bầu Long cũng chấp nhận rời bỏ bóng đá do quá chán nản về môi trường bóng đá không trong sạch, nhất là tình trạng bẻ còi có mục đích vì những lý do mờ ám khiến cho sân chơi quốc nội không còn công bằng - hấp dẫn theo đúng ý nghĩa vốn có của nó. Với hàng loạt bê bối đã và đang diễn ra, VFF sẽ rất khó thu hút được các mạnh thường quân tham gia đầu tư vào bóng đá”

Chỉ trích khá nặng nề, nhưng bầu Thuỵ cũng khẳng định sẽ quay trở lại bóng đá khi “có sự trong sạch trong VPF và trọng tài tôi, cùng nhiều ông bầu khác sẽ quay trở lại, vì tình yêu và đam mê với bóng đá Việt Nam vẫn luôn còn mãi trong tôi”…

Trong trận tứ kết lượt đi HAGL- Hà Nội FC, trọng tài Ngô Duy Lân đã thổi phạt Thành Lương sau pha tranh chấp với Văn Thanh. Lương "dị" sau đó phản ứng và bị trọng tài Lân phạt thẻ đỏ, thổi bùng những phản ứng thái quá của HLV Chu Đình Nghiêm và đội khách ở cuối trận.

Nguồn vietnamnet