Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng tứ kết giải bóng đá vô địch các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng lần II – 2021: Đội Trẻ Tây Ninh gây bất ngờ 

Cập nhật ngày: 28/01/2021 - 21:17

BTNO - Vào chiều 26-27.1, trên SVĐ Tây Ninh, vòng tứ kết giải bóng đá vô địch các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng lần thứ II năm 2021 đã được tiến hành, với 4 cặp đấu diễn ra đầy gay go và kịch tính, đánh dấu bất ngờ lớn đến từ đội Bóng đá trẻ Tây Ninh (BĐT.TN), khi lần đầu lọt vào bán kết sau khi vượt qua ứng cử viên sáng giá Tốt Nguyễn FC (TN.FC)–TP Tây Ninh trong trận tứ kết (TK) đầu tiên.

Pha tranh bóng quyết liệt trong trận tứ kết 2 giữa An Nam FC gặp Hữu Hạnh FC.

Do quy định đội nào thua sẽ bị loại, vì thế bước vào trận TK1, cả 2 đội TN.FC và BĐT.TN đều tung ra đội hình mạnh nhất và sau tiếng còi khai cuộc, đã đẩy cao đội hình liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau, tuy nhiên, với hàng thủ số đông và thi đấu lăn xả, cùng sự xuất sắc của 2 thủ môn, nên hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, TN.FC tiếp tục thi đấu lấn sân và tạo được 1 số cơ hội, tuy nhiên trước lối chơi quyết liệt và không ít tiểu xảo của các cầu thủ trẻ, đã khiến TN.FC hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, chẳng những thế còn bất ngờ “đốt lưới nhà” sau khi hậu vệ chuyền bóng về bất cẩn, đã giúp BĐT.TN có chiến thắng may mắn 1-0, đem về suất vào bán kết đầu tiên, đồng thời loại TN.FC ra khỏi cuộc chơi.

Khác với cuộc đua thể lực trong trận TK1, trận TK2 giữa An Nam FC (AN.FC) với Hữu Hạnh FC (HH.FC) đã diễn ra khá cởi mở cuốn hút, khi 2 đội liên tục tổ chức các đợt tấn công “ăn miếng, trả miếng” về phía khung thành của nhau và đã tạo được 1 số cơ hội ăn bàn, tuy nhiên đều dứt điểm không thành công, khiến hiệp 1 kết thúc không bàn thắng.

Vào hiệp 2, với việc tung 1 loạt cầu thủ mạnh vào sân, AN.FC đã lấy lại thế trận, liên tục ép sân và đến cuối trận đấu, lần lượt Hoàng Lưu (11) và Thành Phát (14) đã cụ thể hóa được ưu thế bằng 2 bàn thắng liên tiếp, ấn định chiến thắng chật vật 2-0, giúp AN.FC giành suất thứ 2 vào bán kết.

Khác với số bàn thắng ít ỏi ở 2 trận TK đầu tiên, cả 2 trận TK còn lại đều diễn ra sôi nổi và hào hứng, với các cơn mưa bàn thắng. Ở trận TK3 giữa Thành Được + Hữu Hiền FC (TĐ-HH.FC) gặp Tiến Sports FC (TS.FC), dù chỉ vào TK ở ngôi nhì bảng C, tuy nhiên với dàn cầu thủ mạnh và đồng đều, cùng lối chơi sắc nét, các cầu thủ TS.FC đã thi đấu lấn lướt, đá bại TĐ-HH.FC với tỷ số cách biệt 5-1, trong đó có cú “hattrick” của tiền đạo Minh Đường (9), đã đưa TS.FC trở thành đội thứ 3 giành quyền vào bán kết, đồng thời đưa chân sút này vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 11 bàn thắng.

Pha đột phá của chân sút Ngọc Quang (17) – cầu thủ đã lập hattrick trong trận tứ kết 4 giữa Kha Mỹ Dung FC với Rolling FC.

Trận TK cuối cùng của giải giữa 2 đội Kha Mỹ Dung FC (KMD.FC) với Rolling FC (RL.FC) cũng đã diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn, với ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ KMD.FC, khi ngay trong hiệp 1, đã sớm dẫn trước RL.FC với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Ngọc Quang (17) và Trọng Phúc (5).

Vào hiệp 2, các cầu thủ KMD.FC tiếp tục thi đấu áp đảo và lần lượt Ngọc Quang (17 – 2 bàn), Quốc Hiệp (15), Hoàng Tuấn (18) và Hùng Cường (21) đã dội cơn mưa bàn thắng tới 5 bàn không gỡ vào lưới RL.FC, ấn định chiến thắng đậm đà 7-0, giành suất vào bán kết cuối cùng.

Với kết quả sau vòng tứ kết, 2 cặp đấu bán kết của giải bóng đá vô địch các CLB tỉnh Tây Ninh – Tranh Cúp Hải Đăng lần II năm 2021 sẽ diễn ra vào lúc 14h chiều 28 và 29.1 sẽ lần lượt là BĐT.TN gặp AN.FC và TS.FC gặp KMD.FC.

Tuấn Anh