BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ:

Xoá bỏ suy nghĩ “đất xấu nên huyện nghèo” 

Cập nhật ngày: 16/04/2019 - 23:32

BTN - Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, Châu Thành có giải pháp khắc phục những hạn chế do nguyên nhân chủ quan. Trong đó, để phát triển kinh tế, Châu Thành phải xoá bỏ suy nghĩ “đất xấu nên huyện nghèo”, nên tìm kiếm những cơ hội của huyện trong sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Huyện uỷ Châu Thành báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ với đoàn làm việc.

Chiều 16.4, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Châu Thành. Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, năm 2018, huyện đạt 14/14 chỉ tiêu về kinh tế. Tổng giá trị sản xuất một số ngành kinh tế quý I.2019 ước thực hiện đạt 21% - tăng 5% so cùng kỳ. Về thu ngân sách, năm 2018 đạt 140% dự toán tỉnh giao; quý I.2019 ước thực hiện đạt 45% dự toán tỉnh giao. Các dự án lớn đầu tư trên địa bàn huyện như công trình tưới tiêu khu vực Tây sông Vàm Cỏ Đông, Đường tuần tra biên giới được khởi công, cửa khẩu Phước Tân được công nhận là cửa khẩu quốc gia…

Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ huyện chú trọng, thường xuyên rà soát, củng cố cấp uỷ các cấp. Việc thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp, khu phố; bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, theo Bí thư Huyện uỷ, Châu Thành là một trong những huyện nghèo của tỉnh, công tác thu ngân sách tuy đạt và vượt so với kế hoạch nhưng còn một số khoản thu chưa đạt. Công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở một số cấp uỷ chưa quyết liệt…

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân Châu Thành cũng như sự mạnh dạn trong nhìn nhận những hạn chế của huyện trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, Châu Thành có giải pháp khắc phục những hạn chế do nguyên nhân chủ quan.

Trong đó, để phát triển kinh tế, Châu Thành phải xoá bỏ suy nghĩ “đất xấu nên huyện nghèo”, nên tìm kiếm những cơ hội của huyện trong sự phát triển chung của tỉnh. Làm được như vậy, huyện sẽ tạo nguồn thu lớn hơn. Bên cạnh đó, Châu Thành cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề an ninh xã hội, nhất là tình hình buôn lậu và sử dụng ma tuý.

Ông Phạm Viết Thanh cũng lưu ý huyện đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Ngoài thực hiện quy hoạch, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cấp uỷ quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển để cán bộ quy hoạch đủ khả năng, đảm đương công việc khi được phân công.

N.D