BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Dương Minh Châu:

Yêu cầu các hộ dân canh tác trên đất bán ngập thu dọn và bàn giao mặt bằng.

Cập nhật ngày: 25/05/2018 - 06:20

BTN - UBND huyện Dương Minh Châu tiếp tục thông báo cho các hộ dân đang canh tác trên đất bán ngập về việc giải toả, thu dọn và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư khởi công Dự án nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1.2.3.

Trước đó, chính quyền địa phương đã có thông báo về việc thu hồi đất và hỗ trợ tiền sản xuất lần 1, lần 2 cho các hộ dân, được niêm yết công khai tại Văn phòng ấp Phước Bình 1, trụ sở UBND xã Suối Ðá. 

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 106 hộ dân chưa chấp hành. UBND huyện Dương Minh Châu tiếp tục thông báo lần 3, yêu cầu các hộ tự giác thu dọn, bàn giao mặt bằng, thời gian từ ngày 25.5.2018 đến ngày 5.6.2018.

Sau khi hết thời gian trên, nếu các hộ dân đang canh tác đất trong phạm vi dự án vẫn không chấp hành, UBND huyện sẽ tiến hành giải toả, thu dọn và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, thời gian thực hiện từ ngày 6.6.2018 đến ngày 10.6.2018. Mọi thắc mắc về sau không được giải quyết.

Hiện có gần 40 hộ nhận tiền hỗ trợ và thu dọn cây trồng, hoa màu và tài sản khác bàn giao mặt bằng cho Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà để thực hiện dự án.

Hoa Hiệp