Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

>> Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Tây Ninh:

Cần đổi mới sinh hoạt, tăng tính hấp dẫn đối với hội viên mới (Xem trang 3).

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định đề nghị thời gian tới tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức và nên sử dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, nhất là với người dân khu vực biên giới…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

Quang cảnh buổi làm việc.

>> Hoà Thành và Trảng Bàng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thành lập thị xã (Xem trang 2).

Ông Nguyễn Văn Đức đánh giá, hai huyện đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn thành lập thị xã và thành lập phường. Tuy nhiên, để được công nhận phải tuân thủ quy trình chặt chẽ. Do đó, trên cơ sở góp ý của đoàn, tỉnh cần hoàn chỉnh lại nội dung Đề án bảo đảm tính chặt chẽ, chính xác trước khi trình hồ sơ đến hội đồng thẩm định trong tháng 11 tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

Ông Nguyễn Văn Đức- Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ đánh giá hai huyện Hoà Thành và Trảng Bàng đã đủ điều kiện, tiêu chuẩn thành lập thị xã.

>> Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát:

Vườn di sản của ASEAN (Xem trang 8).

Nơi đây có các quần thể cây họ dầu đặc trưng của vùng Đông Nam bộ, rừng khộp của Tây Nguyên, quần thể tràm và sinh vật cảnh đất ngập nước của đồng bằng sông Cửu Long. Do đa dạng về sinh vật cảnh nên khu vực này có tính đa dạng sinh học rất cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

Cò nhạn về Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh: Thanh Tùng

>> Kỷ niệm 65 năm Sự kiện tập kết chuyển quân 1954-2019:

Cao Lãnh, ngày trở lại (Xem trang 5).

Ngày 29.10, nhân kỷ niệm 65 năm sự kiện tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức khánh thành tượng đài tưởng niệm sự kiện tập kết, họp mặt những người lính Cụ Hồ tập kết chuyển quân ra Bắc năm xưa, và trao cho họ những kỷ vật gửi lại miền Bắc trước khi “hồi kết” về Nam - thời bấy giờ gọi là “đi B”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

Lãnh đạo Cục Hồ sơ lưu trữ quốc gia trao lại hồ sơ kỷ vật cho cán bộ tập kết “đi B”.

>> ĐBQH Trịnh Ngọc Phương:

Thuế - nhiều cải cách, nhưng cũng lắm điều cần xem xét… (*) (Xem trang 4).

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương góp ý: về thu ngân sách, thuế trực thu đang chiếm tỷ trọng ngày càng thấp, điều đó cho thấy nguồn thu đang dựa nhiều vào thuế tiêu dùng, và có tác động không tốt đến công bằng trong chi tiêu. Vì thế theo đại biểu, cần phải cân nhắc khi đề xuất tăng thêm các khoản thuế thu về tiêu dùng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.11.2019

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại nghị trường kỳ họp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO