Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

>> Người cộng sản kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân (Xem trang 16).

Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Ðỗ Mười đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và dân tộc. Ðồng chí đã được Ðảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng; Huy hiệu 80 năm tuổi Ðảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

Tổng Bí thư Ðỗ Mười nói chuyện thân mật với nhân dân xã Lê Lợi, huyện Thường Tín (Hà Tây cũ), ngày 1.11.1992. (Ảnh: Xuân Lâm/TTXVN)

>> Khai trương cửa khẩu chính Phước Tân (Xem trang 2).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhấn mạnh, việc nâng cấp cửa khẩu Phước Tân thành cửa khẩu chính có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, giáo dục, văn hoá và trao đổi hàng hoá giữa 2 tỉnh Tây Ninh (Việt Nam)- Svay Rieng (Campuchia). Ðồng thời, thể hiện đường lối đối ngoại mở rộng, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Ðảng và Nhà nước ta, nhất là quan hệ hợp tác với các nước láng giềng có chung đường biên giới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

Lãnh đạo tỉnh Svay Rieng (Campuchia)  tặng quà lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

>> Thêm cơ hội phát triển nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 3).

Công ty CP Nafoods chuyên sản xuất sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, có nhà máy sản xuất và chế biến rau củ quả tại Long An, bao gồm dây chuyền nước ép trái cây và ép rau củ với công suất 7.000 tấn sản phẩm/năm; dây chuyền sản xuất rau củ quả cấp đông với công suất 2 tấn sản phẩm/giờ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

Ðoàn tham quan mô hình sản xuất nấm tại Trại thực nghiệm sinh học công nghệ thuộc Trung tâm Thông tin, Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về pháo (Xem trang 6).

Tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, xác định công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến pháo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, khắc phục tư tưởng xem nhẹ, coi công tác này là nhiệm vụ của ngành Công an.

>> Nông dân lại phản ánh phân bón khó tan (Xem trang 11).

Trước đây, báo Tây Ninh phản ánh tình trạng phân bón chậm tan, khó tan, thậm chí là không tan liên tục xảy ra trên địa bàn tỉnh. Mới đây, nông dân lại tiếp tục “kêu trời” vì những loại phân bón tương tự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

Phân bón hỗn hợp cao cấp N-P-K 20-20-15+ TE sau khi được ông A bón lót xuống đất khoảng 1 tháng.

>> Cần thiết kế đồng bộ gờ vỉa hè, tạo mỹ quan đô thị (Xem trang 10).

“Các gờ, bục, bệ lên xuống vỉa hè trên nhiều tuyến đường không theo một quy chuẩn nào. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần bố trí lối lên xuống vỉa hè có vị trí, thiết kế phù hợp, tránh tình trạng xuất hiện các gờ lên xuống nhếch nhác, tạm bợ, nhất là ở các tuyến đường trung tâm thành phố” - anh H.Ð, ngụ TP.Tây Ninh bày tỏ. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.10.2018

Người dân đã hạ thấp cao độ vỉa hè theo mẫu thiết kế.

>> Khóm lá chiêu liêu (Xem trang 5).

Gần 45 năm qua, nay đọc lại bài “Khóm lá chiêu liêu”, tôi vẫn còn thấy hấp dẫn và khâm phục các cán bộ công tác ở ngành Y tế huyện Gò Dầu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đồng thời nể phục nhà báo Phương Hùng đã xông pha các chiến trường, ghi nhận một cách tài tình về những người công tác trong ngành Y tế.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO