Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

>> Bộ Thông tin và Truyền thông:

Tặng Tây Ninh 35 căn nhà tình nghĩa (Xem trang 2).

Ngày 4.8, tại Tây Ninh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao cho Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm biểu trưng tặng 35 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 1,75 tỷ đồng. Ðây là một trong những hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018) và 73 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15.8.1945 - 15.8.2018) của Bộ TT&TT.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng biểu trưng 35 căn nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh.

>> Ðoàn đại biểu Quốc hội:

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước (Xem trang 2).

Mới đây, Ðoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước. Hội nghị do ông Trịnh Ngọc Phương- đại biểu Quốc hội, Bí thư Huyện uỷ Tân Biên chủ trì.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

Ðại diện Công an tỉnh đóng góp ý kiến dự thảo luật.

>> Ðiệp khúc ngập bao giờ kết thúc?

Bài 1: Muôn nẻo ngập (Xem trang 10).

Thời gian qua, trong các đợt tiếp xúc với đại biểu HÐND tỉnh, huyện, thành phố, vấn đề ngập cục bộ ở nhiều tuyến đường trên địa bàn- từ các điểm ngập mới đến đến điểm ngập “thâm căn cố đế” ảnh hưởng đến dân sinh rất lớn nhưng chưa được xử lý dứt điểm, được nhiều cử tri đặc biệt quan tâm, theo dõi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

Hẻm 12, đường Nguyễn Văn Rốp ngập úng nghiêm trọng khiến phương tiện lưu thông khó khăn.

>> Công an TP.Tây ninh:

Bắt đầu xử phạt “nguội” (Xem trang 5).

Trong thời gian tới, Ðội CSGT Công an Thành phố tiếp tục duy trì, bố trí các tổ công tác xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh camera trên các tuyến đường; tập trung xử lý các lỗi đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng không có tín hiệu, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

CSGT lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm.

>> “Kỹ sư” chân đất (Xem trang 3).

Không có bằng cơ khí, chưa qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, nhưng ông lại là tác giả của hơn chục chiếc máy phục vụ cho nông nghiệp. Mới đây, ông được UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Ðó là lão nông Lê Văn Hường ở xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

Ông Hường bên chiếc máy gieo hạt đậu phộng.

>> Nghị định 87/2018/NÐ-CP vừa có hiệu lực thi hành:

Người kinh doanh gas lẻ còn băn khoăn, lo lắng (Xem trang 11).

Kể từ ngày 1.8.2018, Nghị định 87/2018/NÐ-CP của Chính phủ về kinh doanh khí chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, qua tìm hiểu tại một số cửa hàng kinh doanh gas lẻ, vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ các quy định của nghị định để thực hiện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.8.2018

Nhiều bình gas vi phạm lưu trữ các loại chai của thương nhân kinh doanh LPG khác hợp đồng đã ký bị đội QLTT số 3 tạm giữ (ảnh minh hoạ).

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO