Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.10.2018

>> Những ký ức không quên về nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười (Xem trang 3).

Trong những ngày cả nước đau buồn vì sự ra đi vĩnh viễn của nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười, với tâm trạng bùi ngùi, thương xót, ông Trần Việt Biên, 76 tuổi, nguyên Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc với nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.10.2018

Nguyên Tổng Bí thư Ðỗ Mười về thăm Trường Khuyết tật Tây Ninh trong năm học đầu tiên 2010-2011.

>> Dự án nuôi trồng thuỷ sản, hạ cấp đất nông nghiệp:

Ngó đến đâu, nghi vấn sai phạm đến đó (Xem trang 8).

Ðất, sỏi đỏ là vật liệu quan trọng trong xây dựng hạ tầng giao thông, mặt bằng cho các công trình xây dựng nên thời gian qua, tỉnh đã rà soát, quy hoạch các vị trí được khai thác trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã cấp phép cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân được tận dụng đất dôi dư từ dự án nuôi trồng thuỷ sản, hạ cấp đất nông nghiệp phục vụ các công trình. Thế nhưng, điều đáng lo ngại là hầu hết các dự án này đều có sai phạm trong quá trình khai thác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.10.2018

Những dự án nuôi trồng thuỷ sản, hạ cấp đất nông nghiệp khai thác đất vượt mức cho phép.

>> Biên phòng Tây Ninh:

Chặng đường 10 năm bảo vệ biên cương Tổ quốc (Xem trang 4).

Nhân hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019, Ðại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính uỷ BÐBP tỉnh Tây Ninh dành cho Báo Tây Ninh cuộc trao đổi xung quanh công tác xây dựng phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.10.2018

Bà con nhân dân xã Long Thuận và các chiến sĩ Ðồn BPCKQT Mộc Bài.

>> Cần quan tâm chất lượng giống cây trồng (Xem trang 6).

Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh việc thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững. Trong đó có việc phát triển nhiều loại giống cây ăn trái, có giá trị kinh tế cao như nhãn, mãng cầu, sầu riêng, xoài, chuối...  Ðây là những cây trồng dài ngày, đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu khá lớn cho sản phẩm đạt chất lượng cao để cạnh tranh với thị trường. Ðể sản phẩm nông nghiệp có chất lượng thì giống cây trồng vẫn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.10.2018

Nông dân tham quan mô hình trồng giống lúa Ðài Thơm 8 tại ấp Trà Sim, xã Ninh Ðiền.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO