Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

>> Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh:

Giao thông và môi trường vẫn là chuyện bức xúc (Xem trang 3).

Sau kỳ họp thứ 10 của HĐND khoá IX và kỳ họp HĐND các huyện, thành phố, trong các ngày 7, 8 và 9.1, các đại biểu HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

Cử tri thị trấn GD phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi TXCT.

>> Lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương:

Viếng Bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

Tại Nhà bia Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

Đoàn thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục.

>> Chính quyền các cấp:

Chăm lo tốt cho nhiều đối tượng (Xem trang 8).

Thỉnh thoảng lên cơn khó thở, ông Nguyễn Thanh Long- 69 tuổi, ngụ khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh phải mở máy phun khí dung, chụp mặt nạ vào mũi. Ông bảo: “May là nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ, nếu không, với tình trạng sức khoẻ hiện nay, tôi chưa biết phải xoay xở cuộc sống ra sao”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Tâm Giang

>> Lan toả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Xem trang 5).

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh luôn được duy trì, phát triển và lan toả rộng khắp nơi,  huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân. 

>> Lần theo dấu vết tội phạm (Xem trang 5).

Trong mỗi vụ án khác nhau, dấu vết để lại hiện trường cũng có sự khác nhau. Nhiều vụ, dấu vết để lại hiện trường rất ít, khiến công tác điều tra, phá án gặp không ít khó khăn. Có những vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc, nhưng với tinh thần tích cực, tỉ mỉ, thận trọng, lực lượng Kỹ thuật hình sự đã gỡ được nút thắt của vụ án.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

Thiếu tá Nguyễn Đắc Thành đang khám nghiệm hiện trường cùng đồng đội.

>> Chương trình Giáo dục phổ thông mới:

Giáo viên đóng vai trò quyết định thành hay bại (Xem trang 10).

“Sự nghiệp đổi mới chương trình và sách giáo khoa thành hay bại là do đội ngũ giáo viên quyết định. Áp lực công việc của đổi mới chương trình là rất cao. Muốn thầy cô tốt thì chúng ta cũng phải nhìn vào các điều kiện để giáo viên làm tốt nhiệm vụ, có động lực làm việc. Nếu không nhìn vào động lực mà cứ tăng công việc, tăng áp lực thì chính sách sẽ không hiệu quả, thậm chí có tiêu cực”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2019

Giáo viên Trường THCS Võ Văn Kiệt (TP. Tây Ninh) trong giờ dạy theo chương trình VNEN.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO