Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2019

>> Đẩy mạnh triển khai công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi (Xem trang 6).

* Không quay lưng với thịt heo sạch.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành kịch bản ứng phó và thành lập các chốt kiểm dịch động vật tạm thời tại những cửa ngõ giáp với các tỉnh, thành phố giáp ranh với tỉnh Tây Ninh; đồng thời thành lập các đội kiểm tra để phòng, chống bệnh tả heo châu Phi. Trong những ngày qua, các địa phương đã tích cực triển khai các công tác phòng, chống dịch.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2019

Các lực lượng chức năng huyện Dương Minh Châu đặt bảng lập chốt kiểm dịch tạm thời Cầu Tàu tại ấp 1, xã Bến Củi.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Khẩn trương thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị (Xem trang 3).

Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh đã được Sở Nội vụ thẩm định, thống nhất nội dung trình UBND tỉnh điều chỉnh, sửa đổi cơ cấu tổ chức và các đơn vị đã được thẩm định cho ý kiến góp ý điều chỉnh đề án đều phải sớm hoàn chỉnh hồ sơ trước ngày 31.3.2019.

>> Bệnh tả heo châu Phi không gây hại đến sức khoẻ con người (Xem trang 7).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bệnh tả heo châu Phi không gây bệnh trên người nên không đe doạ sức khoẻ con người. Đây là bệnh nhiễm trùng đường tiêu hoá do vi khuẩn. Vì vậy người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên “tẩy chay” thịt heo sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được nấu chín.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2019

Thịt heo tại các chợ dân sinh bán khá chậm.

>> Sẵn sàng cho công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở (Xem trang 3).

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 bắt đầu từ ngày 1.4 đến ngày 25.4.2019, tập trung đánh giá và điều tra thống kê ở 10 nội dung chính bao gồm: Thông tin chung về dân số; tình trạng di cư; trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật; tình trạng khuyết tật; tình trạng hôn nhân; mức độ sinh - chết và phát triển dân số; tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em; tình hình lao động việc làm; thực trạng nhà ở; điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư.

>> Cải cách hành chính:

Còn nhiều việc phải làm (Xem trang 8).

Thực tế cho thấy, công tác cải cách hành chính bước đầu đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, ở từng cơ quan, đơn vị vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục thực hiện.   

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2019

Phòng “một cửa” UBND phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO