Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

>> Nô nức ngày tòng quân (Xem trang 4).

Ngày 20.2, 9 huyện, thành phố đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế, cổ vũ tinh thần cho thanh niên vững bước trên con đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng làm nhiệm vụ của người trai với non sông, Tổ quốc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.D

>> UBND tỉnh chỉ thị:

Chuẩn bị tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (Xem trang 2).

UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng vũ trang nhân dân thực hiện tốt công tác chuẩn bị tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờ ngày 1.4.2019.

>> Tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông (Xem trang 5).

Công an tỉnh tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện nghiệp vụ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh, tốc độ, tải trọng phương tiện và vi phạm quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

>> “Đầu ra” trái mãng cầu Tây Ninh:

Do người trồng quyết định ? (Xem trang 7).

Gần tết âm lịch năm nay, nhiều người trồng mãng cầu phấn khởi khi thương lái đến tận các vườn thu mua. Giá mãng cầu loại  1 hơn 60 ngàn đồng/kg, loại 2 khoảng 50 ngàn đồng/kg đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho người trồng. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng nhất thời. Người trồng mãng cầu cần quan tâm nhiều hơn đến việc nâng chất lượng trái để sản xuất ổn định, hiệu quả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

Thu hoạch mãng cầu tại vườn nhà ông Huỳnh Biển Chiêu.

>> Đầu mùa khô, nhiều nơi bắt đầu thiếu nước tưới (Xem trang 7).

Trong năm 2019, lượng mưa trung bình sẽ thấp hơn trung bình những năm gần đây nên tình hình nắng hạn có thể kéo dài đến đầu tháng 5. Do đó, người dân nên sử dụng tiết kiệm nước, chủ động ứng phó với tình trạng giông lốc có thể xuất hiện vào cuối tháng 4.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

Người dân phải khoan giếng mới để tìm nước tưới.

>> Tạo điều kiện cho người khuyết tật hoà nhập, vươn lên (Xem trang 10).

Trong 3 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, các chính sách trợ giúp NKT được thực hiện kịp thời, đầy đủ, bảo đảm đúng theo quy định, kế hoạch đề ra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

>> Cảnh báo nguy cơ cháy rừng (Xem trang 3).

Theo thông tin từ Cục Kiểm lâm, nguy cơ cháy rừng địa bàn tỉnh Tây Ninh đang ở cấp V- cấp cực kỳ nguy hiểm.

>> Kỳ vọng 2019:

Ngày càng phát triển (Xem trang 8).

Để những kỳ vọng đầu năm mới 2019 trở thành hiện thực không phải là điều dễ dàng, nhưng một khi tất cả mọi người cùng đoàn kết, đồng lòng, chung sức nỗ lực, phát huy tinh thần lao động, sáng tạo vì sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà thì kỳ vọng sẽ nhanh chóng thành hiện thực.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2019

Nâng cấp, sửa chữa đường 782. Ảnh: Đại Dương

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO