Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2019

>> Quan tâm đối thoại, giải quyết kiến nghị, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp (Xem trang 2).

Đó là yêu cầu của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp tại hội nghị sơ kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm vào chiều 19.7. Đến dự hội nghị có bà Lê Kim Phượng, Phó Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân- Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

>> Khối thi đua MTTQ, các tổ chức Chính trị - Xã hội:

6 tháng, giúp đỡ hội viên hơn 75 tỷ đồng (Xem trang 3)

6 tháng qua, các đơn vị trong Khối triển khai nhiều phong trào thi đua như “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

>> Cầu, đường trên tuyến kênh Tây “kêu cứu” (Xem trang 7).

Thời gian qua, ngày càng có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông qua đây. Nhiều cây cầu và một số đoạn đường xuống cấp cần sớm được khắc phục, xử lý để bảo đảm an toàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2019

Cầu Máng. Ảnh: Đ.H.T

>> Thực hư quảng cáo về bán đất nền khu dân cư (Xem trang 8).

Các khu đất được quảng cáo là đất khu dân cư để bán nền thực chất vẫn là đất của cá nhân được cấp QSDĐ; chính quyền địa phương cũng khẳng định không hề có dự án khu dân cư nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt ở địa phương. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2019

Bên ngoài khu đất được quảng cáo là khu dân cư Bình Minh khi thông tin quảng báo bán đất nền.

>> Không khoan nhượng với tội phạm cho vay nặng lãi (Xem trang 5).

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đấu tranh trấn áp mạnh với loại tội phạm này để hạn chế dần và từng bước không để chúng hoạt động manh động trên địa bàn tỉnh.

>> Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Bắt giữ 11 vụ, 17 đối tượng, thu giữ 21,3kg ma tuý dạng đá (Xem trang 5).

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý, các đơn vị BĐBP bắt giữ 11 vụ, 17 đối tượng; thu giữ 21,3kg ma tuý dạng đá; xử lý 93 vụ, bắt giữ 49 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, thu giữ 15.700 USD, 39.900 gói thuốc lá ngoại, 107,4kg pháo nổ các loại…

>> Thêm huyện Dương Minh Châu phát hiện sâu keo mùa thu (Xem trang 6).

Ngày 20.7, ông Phan Thanh Quang, phụ trách Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu xác nhận, ngày 19.7, Trạm phát hiện 90/150 ha bắp đang được trồng trên địa bàn huyện này bị sâu keo mùa thu tấn công. Trong đó, xã Bến Củi có hơn 60 ha, xã Cầu Khởi hơn 20 ha và xã Truông Mít 4 ha.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2019

Người dân được cán bộ ngành Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hướng dẫn cách nhận biết cây bắp bị sâu keo mùa thu tấn công.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO