Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.03.2019

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3:

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự ánhạ tầng giao thông (Xem trang 4).

Sáng 21.3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến cùng chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và trực tuyến với điểm cầu UBND các huyện, thành phố.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.03.2019

Thi công nâng cấp đường. Ảnh: Đ.H.T

>> UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra việc phân lô, bán nền (Xem trang 3).

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thành phố về việc kiểm tra, xem xét việc san lấp đất nông nghiệp để phân lô, bán nền có phù hợp với quy hoạch hay không và trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

>> Lợi ích từ phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật  (Xem trang 8).

Phát hiện sớm và can thiệp sớm được xem là biện pháp có thể giúp giảm tỷ lệ và mức độ khuyết tật ở trẻ em từ 0-6 tuổi. Đây là hoạt động rất quan trọng để kịp thời phát hiện những trẻ có nguy cơ cao bị khuyết tật, bị chậm phát triển, và độ tuổi từ 0-6 tuổi được xem là giai đoạn vàng để phát hiện sớm, can thiệp sớm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.03.2019

Em T.B.L đã có những tiến triển tốt về nhận thức và khả năng vận động nhờ các hoạt động can thiệp.

>> Gia Lộc, Trảng Bàng:

Một bãi phơi phân bò… gây bức xúc (Xem trang 11).

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ngụ tại ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, trong khu dân cư trên địa bàn ấp đang xảy ra tình trạng có quá nhiều ruồi tấn công vào nhà dân, kèm theo mùi hôi thối bốc ra từ bãi phơi phân bò của Công ty TNHH Pacow International. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng như vậy ở Lộc Khê.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.03.2019

Phân bò phơi khô đã được nhân công cho vào hàng trăm bao tải (ảnh lớn). Một góc bãi phơi phân bò của Công ty Khải Nam (ảnh nhỏ).

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO