Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

>> Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (Xem trang 2).

Chiều 21.10, Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Chủ trì buổi làm việc có ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cùng hai Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp và Nguyễn Thanh Phong.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

>> Đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Phương:

Nước nào tăng tuổi nghỉ hưu cũng gặp phải sự phản ứng của người lao động (Xem trang 8).

Để khắc phục những tác động tiêu cực về làm thêm giờ và bảo đảm sức khoẻ trước mắt cũng như lâu dài cho người lao động, dự thảo quy định nguyên tắc là trong mọi trường hợp huy động làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải thoả thuận với người lao động. Chỉ khi được người lao động đồng ý thì mới được huy động làm thêm giờ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại một kỳ họp của Quốc hội (ảnh do Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Tây Ninh cung cấp).

>> Sổ đảng viên- để mỗi đảng viên tự soi rọi mình (Xem trang 3).

Ba năm gần đây, Đảng bộ tỉnh áp dụng “Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên” và “Sổ đăng ký cam kết và theo dõi kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên” trong sinh hoạt Đảng. Bước đầu cho thấy, các hình thức trên đạt kết quả đáng ghi nhận.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

“Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên” và những câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Đảng và đảng viên. Ảnh: PTK

>> Mạo danh Co.opmart tuyển dụng qua mạng:

Người lao động cần cảnh giác (Xem trang 5).

Thời gian qua, nhiều đối tượng mạo danh Co.opMart tuyển dụng lao động trên mạng xã hội. Số lượng tuyển dụng lớn, thời gian làm việc linh hoạt, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, không yêu cầu bằng cấp… là những "chiêu bài" được các đối tượng đưa ra để lừa gạt người lao động đến đăng ký dự tuyển và nộp tiền.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

Hoá đơn phiếu thu 500.000 đồng tiền “Ký quỹ trách nhiệm” của N.T.H.

>> Tiếp tục ngăn ngừa, xử lý việc cho vay nặng lãi (Xem trang 6).

Đối tượng cho vay nặng lãi chủ yếu là dân từ các tỉnh khác đến Tây Ninh - nhất là các tỉnh phía Bắc, trong đó có cả dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Nhiều đối tượng núp bóng dưới hình thức kinh doanh cơ sở cầm đồ, sửa chữa, mua bán điện thoại di động, cửa hàng tạp hoá... để cho vay nặng lãi. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

Hai đối tượng cho vay nặng lãi bị lực lượng Công an bắt giữ hồi tháng 6.2019. Ảnh: Tuyết Nhung

>> Hoà Thành:

Tổ chức hội nghị đối thoại với các tiểu thương kinh doanh tại khu a-b chợ Long Hoa (Xem trang 7).

Ngày 21.10, UBND huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị đối thoại với các tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B chợ Long Hoa. Chủ trì hội nghị, ngoài lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Hoà Thành còn có lãnh đạo các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương và đại diện chủ đầu tư.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.10.2019

Ông Lê Hồng Vân - Q. Chủ tịch UBND huyện Hoà thành phát biểu tại buổi đối thoại.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO