Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.5.2018

>> Bảo tồn, phát huy giá trị di tích Căn cứ Láng - Chà Là (Xem trang 4).

“Trước đây, trong khu rừng có giao thông hào, hầm chống bom, đạn, nơi hội họp. Có lần, giặc Mỹ tấn công vào tận nơi đây, nhưng không thắng nổi”- ông Nguyễn Văn Phòng, người trực tiếp tham gia lãnh đạo các lực lượng bảo vệ Căn cứ Láng trong những năm kháng chiến chống Mỹ nhớ lại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.5.2018

Niềm vui gặp mặt của một số cán bộ cách mạng đã từng sống, làm việc và chiến đấu ở Căn cứ Láng - Chà Là.

>> Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước hồ Dầu Tiếng:

Vì đâu ? (Xem trang 10).

Theo chân tổ kiểm tra liên ngành, chúng tôi nhận thấy, tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và Tây Ninh có nhiều xà lan khai thác cát có công suất lớn hoạt động. Ðáng nói là, các xà lan này bơm hút cát lên, sau đó sàng lọc để cho cát và nước chảy xuống xà lan, ra lòng hồ. Mặt nước đục ngầu quanh khu vực xà lan hoạt động, .

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.5.2018

Bể lắng nước khai thác cát tại một bãi cát được cấp phép của tỉnh Tây Ninh trong hồ Dầu Tiếng.

>> Ngưng hoạt động cơ sở trị bệnh bằng nhang và nước lã (Xem trang 3).

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, ông Dũng vẫn đang điều trị bệnh đau nhức, trặc bằng phương pháp dùng nhang và nước lã cho một số người. Qua kiểm tra, ông Dũng không có bằng cấp chuyên môn về y tế, đoàn đã lập biên bản yêu cầu ông Dũng ngưng hành nghề kể từ ngày 22.5.2018. Ông Dũng cũng đã viết cam kết ngưng hoạt động “chữa bệnh”, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.5.2018

Ông Dũng (bên phải) trong buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

>> Tuyển sinh vào lớp 10:

Không còn áp lực cho thí sinh (Xem trang 8).

Qua số liệu tuyển sinh và số thí sinh đăng ký dự thi có thể thấy, tình hình tuyển sinh vào lớp 10 đã không còn “căng thẳng” như nhiều năm về trước. Hiện tượng trường trung học phổ thông tuyển sinh không đủ chỉ tiêu đã diễn ra từ nhiều năm nay.

>> Mưa giông đầu mùa gây nhiều thiệt hại (Xem trang 6).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Ban CÐPCTT), tính từ ngày 13.5 - 20.5.2018, trên địa bàn các huyện Hoà Thành, Tân Biên, Thành phố xảy ra mưa lớn kèm theo lốc làm 1 nhà xưởng sản xuất chuối bị tốc mái, làm thiệt hại 41 căn nhà và 120 ha cây trồng (10 ha cao su, 110 ha chuối). Tổng giá trị thiệt hại hơn 2,6 tỷ đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.5.2018

Một căn nhà tại ấp Long Ðại,  xã Long Thành Bắc bị tốc hết mái.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO