Xã hội   Xã hội

Kể từ 0 giờ ngày 15.7.2021, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

 
Kể từ 0 giờ ngày 15.7.2021, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
 

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng

- Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh (karaoke, vũ trường, quán bar, các điểm kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, massage, spa, xông hơi, gym, billards, yoga, hồ bơi; hội chợ, hát với nhau, tiệc cưới, ẩm thực hình thức buffet), trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

- Khuyến khích bán hàng mang về; mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh, dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

- Yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế những người từ các tỉnh, thành phố về.

- Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không ra khỏi tỉnh (trừ trường hợp công vụ và giải quyết công việc thật sự cần thiết, bắt buộc phải đi thì báo cáo xin phép cấp có thẩm quyền và khi về phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực).

- Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng, tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

BTNO