BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cả nhà cùng làm việc thiện 

Cập nhật ngày: 23/06/2018 - 20:18

BTN - Không riêng bà Tâm, chồng và các con của bà cũng tích cực làm từ thiện. Chồng bà còn phục vụ Tổ bếp ăn từ thiện ở Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu. Mỗi tháng, ông làm ở bếp ăn từ thiện này một tuần.

 Bà Lý Thị Tâm

Mới đây, hai phụ nữ nghèo ở xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu) được bà Lý Thị Tâm (sinh năm 1959), ngụ ấp Phước Hội B tặng cho thẻ bảo hiểm y tế. Mỗi thẻ trị giá hơn 700.000 đồng.

Không chỉ tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, nhiều năm qua, bà Tâm và người thân trong gia đình còn nhiệt tình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

Gia đình bà Tâm sống bằng nghề mua bán nhỏ tại nhà. Bà nhiều lần giúp trả tiền cho một người bệnh tâm thần lấy trộm đồ ăn ở chợ. Hay lần khác, thấy chị phụ nữ bồng con nhỏ đi chân đất ngoài đường, bà chạnh lòng gọi vào nhà tặng cho đôi dép.

Dù điều kiện kinh tế không khá giả nhưng bà luôn có tâm niệm muốn giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Trước kia, khi các con còn nhỏ, gia đình còn gặp nhiều khó khăn, bà chỉ đóng góp chút ít cho hoạt động từ thiện. Khi các con của bà trưởng thành, kinh tế gia đình ổn định, bà liền dành thời gian, tiền của tham gia công việc từ thiện tại địa phương.

Từ năm 2011 đến cuối năm 2017, đều đặn mỗi tháng, gia đình bà mua 100kg gạo (trị giá trên 1 triệu đồng) mang đến chùa Phước Thạnh phát cho những hộ khó khăn ở địa phương.

Ðầu năm 2018 đến nay, gia đình bà tổ chức tặng quà tại nhà. Mỗi tháng, gia đình bà Tâm tặng 20 phần quà cho người khó khăn trong xã. Mỗi phần gồm gạo, mì gói, nước chấm, đường, bột ngọt… trị giá 150.000 đồng/phần (tổng cộng khoảng 3 triệu đồng/tháng).

Ngoài ra, bà tích cực tham gia tổ góp vốn xoay vòng giúp các chị khó khăn có nguồn vốn sản xuất, mua bán nhỏ. Hằng năm, bà đều có nuôi “heo đất” đóng góp cho quỹ học bổng Trần Thị Sanh của Hội LHPN xã, giúp đỡ cho nữ học sinh con nhà nghèo hiếu học.

Không riêng bà Tâm, chồng và các con của bà cũng tích cực làm từ thiện. Chồng bà còn  phục vụ Tổ bếp ăn từ thiện ở Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu. Mỗi tháng, ông làm ở bếp ăn từ thiện này một tuần.

Chị Nguyễn Thị Ðịnh- Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Thạnh cho biết, bà Tâm là hội viên phụ nữ tiêu biểu ở địa phương. Nhiều năm qua, bà Tâm luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Hội phát động. Từ khoản tiền tiết kiệm chi tiêu, bà dành đóng góp cho công việc từ thiện. Tấm lòng của bà Tâm và gia đình rất đáng trân trọng.

N.H