BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh:

Các đội mạnh đều thắng 

Cập nhật ngày: 16/10/2017 - 13:32

BTN - Giải nam là sự góp mặt của 13 đội, chia làm 4 bảng. Ngay trong ngày khai mạc, lượt trận thi đấu đầu tiên ở cả 4 bảng đều quyết liệt, ưu thế vẫn thuộc về các đội bóng từng đạt thứ hạng cao năm trước.

Pha tấn công trên lưới của chủ công BÐBP trong trận khai mạc vòng loại bảng A thắng Tân Biên 3-2.

Tối 14.10 vừa qua, lễ khai mạc giải vô địch diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Tham gia giải có 16 đội bóng chuyền nam và nữ đến từ 9 huyện, thành phố cùng các đơn vị Bộ đội Biên phòng (BÐBP), Công an tỉnh (CATN), Sư đoàn Bộ binh 5 (SÐ5) và Sở Giáo dục - Ðào tạo (GD-ÐT).

Giải nam là sự góp mặt của 13 đội, chia làm 4 bảng. Ngay trong ngày khai mạc, lượt trận thi đấu đầu tiên ở cả 4 bảng đều quyết liệt, ưu thế vẫn thuộc về các đội bóng từng đạt thứ hạng cao năm trước. Bảng A, trận đầu tiên là cuộc so tài giữa á quân BÐBP với Tân Biên. Bị đánh giá thấp hơn nhưng đội Tân Biên lại gây bất ngờ khi dẫn trước trong 2 hiệp đầu.

Tuy nhiên, với dàn cầu thủ trẻ có kỹ thuật đồng đều, đội BÐBP đã chứng tỏ bản lĩnh của mình, thắng lại trong 3 hiệp sau để ấn định chiến thắng 3-2, rộng cửa lọt vào tứ kết. Ở trận đấu còn lại, đương kim vô địch GD-ÐT dễ dàng đánh bại đội SÐ5 chỉ sau 3 hiệp để dẫn đầu bảng.

Bảng B là cuộc đọ sức giữa CATN với Châu Thành. Sau 4 hiệp đấu, 2 đội hoà nhau 2-2, phải bước vào hiệp đấu quyết định để phân thắng bại. Trong hiệp đấu này, các cầu thủ CATN liên tục dẫn trước, tuy nhiên, khi điểm số là 10-7, các cầu thủ Châu Thành đã vượt lên thắng ngược 15-12, ấn định tỷ số 3-2, vươn lên dẫn đầu bảng B.

Bảng C, đội Dương Minh Châu- hạng ba năm trước hạ gục đội Bến Cầu chỉ sau 3 hiệp, chiếm ngôi đầu bảng cùng suất đầu tiên vào vòng tứ kết. Bảng D, vị trí đầu bảng cùng suất vào tứ kết đầu tiên đã thuộc về Trảng Bàng, sau khi đội này giành chiến thắng 3-0 trước Gò Dầu.

Giải nữ chỉ có 3 đội tham gia, gồm đương kim vô địch TP.Tây Ninh, á quân Châu Thành và “tân binh” CATN, vì thế chỉ tiến hành thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ngay trong tối khai mạc, diễn ra trận đấu đầu tiên giữa á quân Châu Thành gặp tân binh CATN và đội á quân không mấy khó khăn để giành thắng lợi 2-0.

Vòng loại giải được tiến hành liên tục ngày 2 buổi sáng, chiều tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh từ 15 đến 17.10. Các trận thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19.10.

THÁI NINH