Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị khai mạc Giải quần vợt Cúp Hải Đăng lần II 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 08:59

BTNO - Giải quần vợt Cúp Hải Đăng lần II.2017 sẽ được khai mạc vào ngày 1.9, do Liên đoàn quần vợt tỉnh Tây Ninh và Công ty CP Hải Đăng phối hợp tổ chức.

Lý Hoàng Nam- cây vợt số 1 Việt Nam sẽ tham dự giải quần vợt Cúp Hải Đăng tại Tây Ninh.

Chào mừng kỷ niệm 72 năm CMT8 và Quốc khánh 2.9, đồng thời tạo điều kiện để các cây vợt trong tỉnh có cơ hội giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm với các cây vợt hàng đầu quốc gia, ngày 1.9, trên cụm sân quần vợt của Trung tâm Thương mại và Giải trí Cà Na, Liên đoàn quần vợt tỉnh Tây Ninh và Công ty CP Hải Đăng sẽ phối hợp tổ chức giải quần vợt Cúp Hải Đăng lần thứ II năm 2017.

Giải quy tụ 32 cây vợt hàng đầu của Tây Ninh và TP.HCM tham gia, trong đó có sự góp mặt của cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam, tranh tài ở nội dung đôi nam.

Do các cây vợt tham dự Cúp Hải Đăng lần II có trình độ và đẳng cấp khác nhau, để thu hẹp chênh lệch về khoảng cách, Ban tổ chức đã quy định tổng số điểm mỗi cặp VĐV tham dự (gồm 1 của Tây Ninh và 1 của TP.HCM) được khống chế ở mức 1.800 điểm theo thang điểm của Diễn đàn quần vợt TP.HCM, trong đó cây vợt TP.HCM có số điểm từ 1.000 trở lên sẽ được bắt cặp với cây vợt Tây Ninh có số điểm ít hơn, làm sao để tổng điểm của mỗi cặp đấu cộng lại là 1.800.

Với quy định này, 32 cây vợt tham dự giải sẽ được xếp thành 16 cặp, chia làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt ở mỗi bảng, chọn 2 cặp đứng đầu vào tranh tứ kết, bán kết và chung kết.

Ngoài việc tổ chức thi đấu, dịp này Liên đoàn quần vợt Tây Ninh cũng  sẽ xây dựng và ra mắt trang web Diễn đàn quần vợt Tây Ninh, từng bước nâng cao chất lượng, hòa nhập với phong trào chung của quốc gia.

Được biết, ngoài việc tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, di chuyển của các cây vợt tham dự giải, Công ty Hải Đăng còn tài trợ toàn bộ giải thưởng của giải với cơ cấu như sau: cặp vô địch sẽ được nhận cúp, cờ và tiền thưởng 25 triệu đồng; cặp hạng nhì nhận cúp và tiền thưởng 17 triệu đồng; 2 cặp đồng hạng ba sẽ nhận cúp và tiền thưởng 10 triệu đồng/ cặp.

Thanh Thọ