BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook Messenger có thể tích hợp Apple Pay để thanh toán mua hàng trực tiếp

Cập nhật ngày: 30/03/2016 - 05:36

Dựa trên một báo cáo được công bố trên tờ The Information, đoạn mã được tìm thấy bên trong Facebook Messenger cho thấy mạng xã hội khổng lồ này đang có một số kế hoạch hoành tráng cho các khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin của họ.

Cụ thể, Facebook sẽ cho phép người dùng bỏ qua thiết bị đầu cuối đọc thẻ tín dụng tại các cửa hàng bán lẻ, thay vào đó là sử dụng các ứng dụng như một phương tiện mua và thanh toán hàng thuận tiện. Nói cách khác là Facebook sẽ cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger để "thanh toán cá nhân".

Các ứng dụng cơ bản sẽ cho phép việc mua hàng bằng thẻ tín dụng, trong khi họ đang mua sản phẩm tại một cửa hàng bán lẻ vật lý.

Facebook báo cáo cho biết họ dành cả một đội ngũ lập trình viên đông đảo dành cho việc phát triển chức năng này. Tuy nhiên, thời điểm mà dịch vụ này chính thức hoạt động hiện vẫn chưa được biết. Ý tưởng này không phải là điều gì bí mật hay mới mẻ vì Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg đã chia sẻ về ý tưởng này khá lâu, bao gồm cả nơi lựa chọn để thanh toán di động, cả việc tích hợp Apple Pay để thực hiện một dịch vụ thanh toán.

Hiện chưa rõ thời điểm ý tưởng này được hiện thực hóa và đưa vào sử dụng nhưng rõ ràng, việc Facebook chọn Apple Pay là một tùy chọn trong thanh toán trên dịch vụ Messenger của họ sẽ là một điều thuận lợi cho Apple mở rộng sự phổ biến và sẵn có của Apple Pay trên thị trường thanh toán – tất cả đều có thể được thực hiện mà không cần thông qua các thiết bị đầu cuối cần thiết của các nhà bán lẻ như hiện nay.

Nguồn xahoithongtin.com.vn