Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook tung ra kính thực tế ảo không cần điện thoại, máy tính 

Cập nhật ngày: 13/10/2017 - 13:18

Hãng công nghệ Facebook cho biết từ đầu năm 2018, công ty này sẽ tung ra thị trường kính thực tế ảo Oculus Go giá chỉ 199 USD và có khả năng hoạt động độc lập.

Kính VR Oculus Go - Ảnh: THE NEXT WEB

Theo trang tin công nghệ CNET, tại hội nghị các nhà phát triển Oculus Connect của Facebook, công ty này ra mắt sản phẩm kinh thực tế ảo (VR) mới có tên Oculus Go. Đây sẽ là thiết bị có khả năng hoạt động độc lập, không cần kết nối với điện thoại hay máy tính.

Kính VR Oculus Go sẽ chính thức có bán trên thị trường từ đầu năm 2018 với mức giá 199 USD/sản phẩm.

"Chúng tôi muốn đưa một tỉ người vào thực tế ảo", tổng giám đốc điều hành Facebook, ông Mark Zuckerberg, nói ngắn gọn như vậy trước khi công bố thông tin về sản phẩm mới này. "Chúng tôi tin đây sẽ là thiết bị VR gần gũi nhất trước nay".

Tuy nhiên Facebook không mô tả mức độ mô phỏng đồ họa cũng như thời lượng pin của kính VR có giá bán 199 USD này của họ.

Thông thường các kính VR cao cấp thường phải đi kèm với các máy tính có cấu hình mạnh hoặc những bộ điều khiển game để tránh những vấn đề kỹ thuật này.

Với mức giá 199 USD, Oculus Go có thể sẽ là kính VR độc lập có giá "mềm" hơn cả tại thời điểm hiện tại nếu so với kính Gear VR giá 99 USD của Samsung và kính Daydream View của Google đều phải hoạt động kèm theo với một smartphone giá từ 500 USD trở lên.

Ngoài ra, vì là kính VR hoạt động độc lập, không phải "gánh" thêm các tính năng khác của một chiếc smartphone nên có thể thời lượng pin của Oculus go cũng sẽ được kéo dài hơn về chất lượng hình ảnh đồ họa cũng sẽ được cải thiện.

Nguồn TTO