BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hậu phương vững chắc của những người lính trẻ 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 12:19

BTN - Chồng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, ở nhà, vợ thay chồng nuôi con, chăm sóc cha mẹ chồng. Dù vất vả và nhiều thử thách, nhưng những người vợ trẻ ấy luôn động viên, chia sẻ, là hậu phương vững chắc để chồng an tâm học tập, rèn luyện trong quân ngũ.

Vợ và con gái của chiến sĩ mới Phạm Huỳnh Tuấn Anh.

Vừa gánh vác việc gia đình chồng, vừa chăm sóc con trai 5 tuổi nhưng trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Bùi Nhất Trang, ngụ ấp Phước Ðức, xã Phước Ðông, huyện Gò Dầu không một lời than thở.

Chị là vợ chiến sĩ mới Nguyễn Việt Hà, Trung đội 6, Ðại đội 2, khung huấn luyện Trường Quân sự tỉnh. Hà nhập ngũ hơn 2 tháng, cứ đến chủ nhật, chị Trang đưa con lên thăm chồng. Mang ít thức ăn, trái cây làm quà cho chồng và anh em trong đơn vị, lần nào ra về Trang cũng đều động viên chồng an tâm phục vụ.

Ôm đứa con trai 5 tuổi vào lòng, chị chia sẻ: "Tuy hai năm quân ngũ là dài nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để anh ấy an tâm học tập, rèn luyện. Tôi tin, qua môi trường quân đội, chồng tôi sẽ vững vàng, bản lĩnh hơn trong cuộc sống sau này và là điểm tựa cho mẹ con tôi”.

Còn chị Dương Thị Phi Phụng, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành, vợ chiến sĩ mới Phạm Huỳnh Tuấn Anh, Ðại đội 5, dù mới ngoài 20 tuổi nhưng chị khá chín chắn trong quyết định lên đường nhập ngũ của chồng.

Chồng chị là con trai một trong gia đình, nên anh cũng rất đắn đo nhưng chị nói với anh: anh cứ yên tâm, ở nhà ba mẹ có em lo. Chị trò chuyện: nghĩa vụ, trách nhiệm của người thanh niên với Tổ quốc phải thực hiện, nên em luôn ủng hộ chồng và lúc nào cũng mong anh ấy khoẻ mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chính tình cảm từ hậu phương, của những người vợ trẻ đã tiếp thêm sức mạnh để chiến sĩ mới vượt qua thử thách, bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng hoà nhập vào môi trường quân ngũ. Ðại uý Lê Xuân Thịnh - Chính trị viên Ðại đội 5 cho biết, trong số các tân binh của Ðại đội, có 1 chiến sĩ là Phạm Huỳnh Tuấn Anh đã có gia đình.

Ðối với trường hợp này, đơn vị đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cũng như kết hợp chặt chẽ với gia đình để động viên em. Và sau hơn 2 tuần trong quân ngũ, Tuấn Anh đã an tâm tư tưởng, hoà nhập vào tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gác lại mọi nhớ nhung, xa cách, vượt qua những vất vả, lo toan của cuộc sống, những người vợ trẻ vững tâm tiễn chồng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng. Nơi quê nhà, các chị luôn gởi gắm yêu thương, dõi theo từng bước đi của chồng.

Lê Quang