BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải cầu lông thiếu niên - nhi đồng Cần Thơ mở rộng:

Hơn cả mong đợi 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 03:05

BTNO - Tính tổng cộng đội năng khiếu cầu lông Trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đem về cho Tây Ninh 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Xem như thành công ngoài mong đợi.

BHL và các vận động viên đội năng khiếu  tham dự giải.

Giải cầu lông Cần Thơ mở rộng - tranh Cúp Proace lần thứ nhất năm 2017 diễn ra vào những ngày cuối tháng 5 vừa qua, tại TP. Cần Thơ.

497 cây vợt nam nữ của 25 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã về tham gia tranh tài ở các nội dung đơn và đôi nam, nữ thuộc 4 nhóm tuổi U9, U11, U13 và U15. Trong số đó có sự góp mặt của đội năng khiếu cầu lông đến từ Trường THCS Mạc Đĩnh Chi ở huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Đội gồm có 14 vận động viên do huấn luyện viên Võ Văn Út dẫn dắt.

Giải đấu có số lượng tham gia đông đảo, có sự góp mặt của nhiều cây vợt năng khiếu đến từ các địa phương có truyền thống như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Tiền Giang…

Riêng 2 đơn vị Cần Thơ và Hà Nội còn có chuyên gia Đan Mạch và Trung Quốc dẫn dắt. Vì thế, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra hết sức gay go, quyết liệt. Theo huấn luyện viên Võ Văn Út, để góp mặt với giải đấu này, thầy và trò của lớp năng khiếu cầu lông Trường Mạc Đĩnh Chi đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, trong đó, khó khăn lớn nhất là không có địa điểm tập luyện trước giải, bởi 2 địa điểm có thể tập luyện là Nhà thi đấu đa năng tỉnh và nhà tập Trường trung cấp Nghề đều bận phục vụ Giải bóng chuyền nữ quốc tế.

Bên cạnh đó, vì giải được tổ chức đúng vào thời điểm thi tuyển lớp 10, kinh phí tự túc lại eo hẹp, vì thế đội chỉ tham dự với số lượng hạn chế, vắng mặt một số cây vợt mạnh có khả năng giành huy chương.

Mặc dù vậy, các cây vợt nhí của đội năng khiếu Trường THCS Mạc Đĩnh Chi vẫn vào cuộc một cách tự tin và đã đem lại thành tích ngoài mong đợi.

Huỳnh Trung Kiên- một thành viên trong đội, dù không được đánh giá cao, song với kỹ thuật tốt cùng lối đánh khôn ngoan đã gây bất ngờ cho mọi người khi lần lượt vượt qua 2 đối thủ mạnh của chủ nhà Cần Thơ và An Giang để đem về tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên ở nội dung đơn nam nhóm tuổi U9.

Tương tự, ở nội dung đôi nam nhóm tuổi U13, với kỹ thuật tốt cùng lối chơi ăn ý, cặp Minh Khôi- Phúc Thịnh cũng thi đấu nổi bật, đánh bại cặp Minh Toàn - Xuân Thanh- đối thủ rất mạnh đến từ Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh) ở bán kết với tỷ số 2-1, tiếp đó gặp 2 cây vợt năng khiếu An Giang là Trung Tín - Phát Đạt, bằng lối đánh khôn ngoan, ăn ý cặp Minh Khôi - Phúc Thịnh đã buộc đối thủ phải gác vợt chỉ sau 2 hiệp, giành lấy HCV.

Tham dự các nội dung khác, các học trò của huấn luyện viên Võ Văn Út giành thêm 1 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ) nữa. Tấm HCB nhờ công của Lý Diệu Trúc ở nội dung đơn nữ U11 trong khi 3 tấm HCĐ nhờ công của cặp Thảo Nguyên - Kim Ngân (đôi nữ U13), cặp Tấn Phát- Chiêu Anh (đôi nam nữ U13) và cặp Thảo Vy - Hồng Ngọc (đôi nữ U15).

Tính tổng cộng đội năng khiếu cầu lông Trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đem về cho Tây Ninh 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Xem như thành công ngoài mong đợi. Theo huấn luyện viên Võ Văn Út, vào cuối tháng 6 này, đội cầu lông năng khiếu Trường THCS Mạc Đĩnh Chi sẽ tiếp tục thử sức tại giải vô địch cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc năm 2017 dưới hình thức tự túc.

TUẤN ANH