BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoản thanh toán 10000$ cho cập nhật Windows 10

Cập nhật ngày: 28/06/2016 - 03:22

Teri Goldtein cho biết  máy tính chạy windows 7 đã cố gắng tự động để tự cập nhật lên windows 10 mà không cần sự cho phép của cô.

Cô ấy cho biết bản cập nhật làm cho máy tính chạy không ổn định, không thể sử dụng máy tính để thực hiện công việc kinh doanh du lịch của mình.

Microsoft nói họ không làm sai, mà chỉ không muốn kháng cáo để tránh khỏi việc phải mất nhiều tiền và thời gian cho các vấn đề pháp lý tương tự.

Microsoft tích cực đẩy phiên bản hệ diều hành mới nhất để nó được sử dụng rộng rãi, hiện tại có sẵn bản cập nhật Windows 10 miễn phí cho các máy tính chạy Windows 7 và 8.

Tuy nhiên, nhiều người đã chọn không nâng cấp, vì họ đang chạy phần cứng cũ, có một số phần mềm không chạy được trên Windows 10, hoặc chỉ đơn giản là không muốn sử dụng Windows 10.

Trong tháng 2, Microsoft đã bắt đầu phát hành Windows 10 dưới dạng "cập nhật được khuyến cáo" (recommended update) cho người dùng các hệ điều hành cũ như Windows 7 và Windows 8.1. Điều này có nghĩa rằng trong trường hợp người dùng đã bật tùy chọn tự động cài đặt các cập nhật được khuyến cáo trên các bản Windows cũ, có nghĩa là nó sẽ tự động được tải về và cài đặt trừ khi bị chặn bởi người dùng.

Một số người cáo buộc công ty đã “lừa” khách hàng vào cài đặt bản cập nhật windows 10.

The Seattle Times báo cáo rằng máy tính của bà Goldstein đã "chậm như rùa bò" sau khi cập nhật và hổ trợ khách hàng Microsoft đã không sửa lỗi.

"Tôi chưa bao giờ nghe nói Windows 10. Không ai hỏi tôi có muốn cập nhật không?" bà nói với tờ báo.

Dịch BBC