Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Loa thông minh Apple HomePod sẽ sớm có mặt trên thị trường 

Cập nhật ngày: 22/01/2018 - 07:42

Ủy ban quản lý viễn thông liên bang Mỹ (FCC) cho biết, chiếc loa thông minh HomePod tích hợp Siri của Apple hiện đã được cấp chứng nhận lưu hành, báo hiệu ngày tung ra thị trường không còn xa.

Apple Homepod là chiếc loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Siri.

Trước đây, HomePod vốn được lên lịch tung ra thị trường trong tháng 12/2017 nhằm đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, vì những lý do không được công bố, sản phẩm đã bị Apple trì hoãn liên tục, với một thông báo khá chung chung là sẽ tung ra vào "đầu năm 2018".

Giờ đây, khi HomePod đã được FCC thông qua, trong khi phiên bản iOS thử nghiệm 11.2.5 cũng đã có đầy đủ các thông tin về HomePod, các fan hâm mộ sẽ không còn phải chờ quá lâu nữa. Một số dự đoán táo bạo còn cho rằng HomePod sẽ có mặt ngay từ tháng 2.

Điều thú vị trong hồ sơ của HomePod mà Apple đã gửi lên FCC cũng nằm ở chỗ thời điểm nộp cách đây gần 4 tháng - tận tháng 9/2017. Điều này cho thấy những thay đổi về phần cứng đối với loa trong thời gian qua là không nhiều, cả về kiểu dáng và chức năng. Thực tế này cũng loại bỏ khả năng Apple trì hoãn HomePod vì những lỗi phần cứng.

Việc FCC cấp chứng nhận cho HomePod cũng diễn ra cùng thời điểm thông tin từ chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ về việc có 1 triệu loa thông minh này đã xuất xưởng, sẵn sàng cho hoạt động mở bán trên toàn cầu. Trong năm 2018, giới chuyên môn cũng cho rằng Apple có thể sẽ bán được tới 12 triệu chiếc HomePod.

Tới nay, những thông tin công bố đã cho thấy HomePod sẽ có giá 349 USD/đơn vị. Loa có thể hoạt động theo cụm nhiều đơn vị với nhau, với cơ chế trí tuệ nhân tạo (trên nền chip xử lý Apple A8), cho phép thích nghi với mọi môi trường vận hành, nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của từng nhóm người dùng nhất định. Mỗi đơn vị loa sẽ có 7 loa con chất lượng cao bên trong nhằm đem tới khả năng thể hiện âm nhạc tốt nhất.

Nguồn VnMedia